จีนประกาศมาตรการกระตุ้นทางการเงินให้กับธุรกิจ หวังขยายช่องทางเข้าถึงเงินทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 14, 2024 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลัว เหวิน หัวหน้าฝ่ายบริหารงานกำกับดูแลตลาดทุนของจีนเปิดเผยวันนี้ (14 ต.ค.) ว่า จีนเตรียมยกระดับการสนับสนุนทางการเงินแก่บริษัทต่าง ๆ โดยกำหนดให้ความน่าเชื่อถือด้านคุณภาพเป็นหนึ่งในเกณฑ์การตัดสินใจให้สินเชื่อด้วย

หลัวกล่าวในการแถลงข่าวว่า สถาบันการเงินต่าง ๆ จะพิจารณาคุณภาพการจัดการของบริษัทและชื่อเสียงของแบรนด์ในการประเมินการยื่นขอสินเชื่อ และเสริมว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยเปิดทางให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ดีขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นอกเหนือจากการให้สินเชื่อแบบดั้งเดิมแล้ว หลัวระบุว่า จีนยังส่งเสริมการใช้หลักทรัพย์ กองทุน และพันธบัตรในการสร้างช่องทางการระดมทุนที่ครอบคลุมให้กับบริษัทต่าง ๆ โดยแผนริเริ่มดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะอนุมัติสินเชื่อตามความน่าเชื่อถือด้านคุณภาพที่ 3 แสนล้านหยวน (4.24 หมื่นล้านดอลลาร์) ต่อปี ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทในหลายภาคส่วน

ทั้งนี้ หลัวได้เรียกร้องให้เพิ่มความพยายามในการจัดหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินและบริการที่เหมาะสมสำหรับบริษัทรายย่อย บริษัทขนาดเล็ก และบริษัทขนาดกลาง ซึ่งรวมถึงวงเงินกู้ อัตราดอกเบี้ย เงื่อนไขการจัดหาเงินทุน และตัวเลือกการชำระคืนที่แตกต่างกันด้วย


แท็ก ตลาดทุน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ