ซีอีโอจีน-สหรัฐหารือกระชับความร่วมมือในการประชุมยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 12, 2013 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้บริหารระดับสูงหรือซีอีโอของภาคเอกชนจีนและสหรัฐจัดการประชุมโต๊ะกลมขึ้นที่การประชุมยุทธศาสตร์เศรษฐกิจประจำปีระหว่างจีน-สหรัฐ (S&ED) ครั้งที่ 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากทั้ง 2 ประเทศ

กระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยในรายงานฉบับหนึ่งเกี่ยวกับการหารือดังกล่าวว่า "บรรดาเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมาและน่าสนใจเกี่ยวกับภาวะทางธุรกิจในสหรัฐและจีน รวมทั้งประเด็นต่างๆที่ทั้ง 2 ประเทศสามารถร่วมมือกันได้"

เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากจีนและสหรัฐ ซึ่งรวมถึง นายหวัง หยาง รองนายกรัฐมนตรีจีน, นายหยาง เจียฉือ สมาชิกสภาแห่งรัฐของจีน, นายจาค็อบ ลิว รมว.คลังสหรัฐ และนายวิลเลียมส์ เบิร์นส์ รมช.ต่างประเทศสหรัฐ ได้เข้าร่วมการหารือกับคณะซีอีโอ ซึ่งรวมถึงนายหยาง หยวนฉิง ซีอีโอของบริษัทเลอโนโว และนางเอลเลน คัลแมน ซีอีโอบริษัทดูปองท์

ทั้งนี้ จีน และสหรัฐฯร่วมกันจัดการประชุมประจำปี S&ED มาตั้งแต่ปี 2552 เมื่อครั้งที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ เข้าดำรงตำแหน่ง โดยการประชุมดังกล่าวถือเป็นช่องทางสำคัญในการติดต่อสื่อสารเพื่อยกระดับความไว้วางใจร่วมกัน, ส่งเสริมความร่วมมือ และประสานความแตกต่างระหว่าง 2 ประเทศอย่างเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ