กระทรวงพาณิชย์จีนเตรียมออกมาตรการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 18, 2013 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉิน ตันหยาง โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีน(MOC) เปิดเผยว่า กระทรวงอยู่ในระหว่างการเจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจีน เพื่อดำเนินการออกมาตรการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

โดยนายเฉินระบุในการแถลงข่าวว่า จะมีการใช้มาตรการดังกล่าวในเร็วๆนี้ เพื่อหนุนการขยายตัวทั้งในด้านการส่งออกและนำเข้าของจีน

โฆษกกล่าวเสริมว่า นโยบายสนับสนุนนี้จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการลงทุนที่ดีต่อผู้ส่งออกและผู้นำเข้าชาวจีน ซึ่งจะส่งผลให้สามารถเติบโตและปรับเปลี่ยนโครงสร้างได้อย่างมั่นคง ในขณะเดียวกัน มาตรการนี้ยังจะช่วยพยุงการส่งออกให้มีเสถียรภาพ อีกทั้งส่งเสริมการนำเข้า รวมไปถึงการปรับลดค่าใช้จ่ายในการส่งออก และการพัฒนาตลาดใหม่ๆ

หนังสือพิมพ์ China Securities Journal รายงานความเห็นจากแหล่งข่าวที่มีความน่าเชื่อถือรายหนึ่งว่า นโยบายสนันสนุนอาจรวมถึงการปรับลด หรือยกเลิกการเก็บค่าใช้จ่ายบางประการแก่ผู้ส่งออก เช่น ค่าบริการคลังสินค้าและการขนส่ง การขยายวงเงินปล่อยกู้แก่ผู้ส่งออกที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เร่งกระบวนการคืนภาษีส่งออก และส่งเสริมบรรดาธนาคารพาณิชย์ในการให้บริการธุรกรรมระหว่างประเทศแก่บริษัทขนาดย่อมที่ทำการค้าระหว่างประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ