World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday July 26, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส เปิดเผยวานนี้ว่า มูดีส์อยู่ระหว่างการพิจารณาทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลฟิลิปปินส์ โดยมีความเป็นไปได้ในการปรับเพิ่มอันดับเครดิต หลังจากที่ฟิลิปปินส์มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ 7.8% ในช่วงไตรมาสแรกปีนี้

-- ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์มือถือ หน้าจอคอมพิวเตอร์ และโทรทัศน์รายใหญ่ที่สุดของโลก ปิดเผยว่า ผลกำไรจากการดำเนินงานประจำไตรมาส 2 พุ่งทำสถิติใหม่รายไตรมาส จากความต้องการที่แข็งแกร่งของสมาร์โฟนรุ่นท็อปและโทรทัศน์

-- นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน เปิดเผยว่าจีนจะยังคงใช้นโยบายการเงินที่รอบคอบต่อไป รวมทั้งคงปริมาณเงินและสินเชื่อให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ขณะที่เศรษฐกิจของประเทศกำลังเผชิญอยู่กับแรงกดดันด้านขาลงอย่างมาก

-- สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุรถไฟตกรางในสเปนเพิ่มขึ้นเป็น 79 รายแล้ว หลังจากที่รถไฟขบวนดังกล่าวตกรางเมื่อเย็นวานนี้นอกเมืองซานติอาโก้ เดอ กอมโปสเตล่าในแคว้นกาลิเซีย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน

-- กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) ออกประกาศเป้าหมายการยกเลิกการผลิตที่ล้าสมัยล็อตแรกสำหรับปี 2556 ซึ่งจะครอบคลุมอุตสาหกรรม 19 ประเภท เช่น ทองแดง, อิเล็กโตรไลท์ อลูมินัม, สังกะสีและเหล็กกล้า

-- นางเจเน็ต เยลเลน รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีแนวโน้มว่า จะได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนต่อไป ต่อจากนายเบน เบอร์นันเก้ ที่จะพ้นจากวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนม.ค. 2557

-- สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยรายงานแนวโน้มพลังงานระหว่างประเทศประจำปี 2556 เมื่อวานี้ โดยคาดว่า ในช่วง 30 ทศวรรษข้างหน้า การใช้พลังงานทั่วโลกจะพุ่งขึ้น 56% ภายในปี 2583 เพราะได้รับแรงผลักดันจากการเติบโตทางเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศที่กำลังพัฒนา

-- ธนาคารโลกเผยราคาอาหารทั่วโลกปรับตัวลดลง 2% ระหว่างเดือนก.พ.-มิ.ย.

รายงานสำรวจราคาอาหารของธนาคารโลกเผยว่า สภาพอากาศที่ดีขึ้นและอุปสงค์ที่ลดลง ส่งผลให้ราคาอาหารปรับตัวลดลงเป็นไตรมาสที่สามติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ