China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 30 กรกฎาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 30, 2013 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีน (CISA) เปิดเผยว่า บริษัทเหล็กกล้ารายใหญ่ของจีนได้ผลิตเหล็กดิบเฉลี่ยต่อวัน 1.718 ล้านตันระหว่างวันที่ 11-20 ก.ค. ซึ่งเพิ่มขึ้น 1.4% จากช่วง 10 วันก่อนหน้า

ขณะที่ปริมาณการผลิตเหล็กดิบต่อวันทั่วประเทศนั้น ถูกประเมินไว้ที่ 2.13 ล้านตันในระยะ 10 วันดังกล่าว เพิ่มขึ้น 2.3% จาก 10 วันก่อน

-- ริโอ ทินโต บริษัทเหมืองระดับโลกประกาศวานนี้ว่า บริษัทได้ตกลงที่จะขายหุ้นของเหมืองนอร์ธพาร์คส ซึ่งเป็นเหมืองทองแดงและทองคำในรัฐนิว เซาธ์ เวลส์ ออสเตรเลีย ให้แก่บริษัท ไชน่า โมลิบดีนัม ในสัดส่วน 80% เป็นเงิน 820 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

"นอร์ธพาร์คสเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ แต่ไม่ใช่ขนาดที่เพียงพอที่จะเข้ากับยุทธศาสตร์ของเราได้อย่างดี" นายคริส ลินช์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงินสูงสุดของริโอ ทินโต ระบุในแถลงการณ์วานนี้

-- กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน (MIIT) เปิดเผยรายงานเกี่ยวกับการดำเนินงานของอุตสาหกรรมเหล็กกล้าในช่วงครึ่งปีแรกของจีนว่า ผลผลิตเหล็กดิบของจีนเพิ่มขึ้น 7.4% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 390 ล้านตันในช่วงครึ่งแรกของปี 2556 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุด

รายงานระบุว่า ราคาเหล็กกล้าจีนลดลงในระยะดังกล่าว ราคาผลิตภัณฑ์เหล็กกล้า 8 ชนิด ซึ่งเฝ้าสังเกตโดยสมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีน (CISA) เฉลี่ยลดลง 5.7% จากช่วงต้นปีนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   เหล็ก   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ