เกียวโดเผย"โตโยต้า"เล็งเพิ่มเป้าผลิตรถยนต์ทั่วโลกกว่า 10 ล้านคันในปี 56

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 31, 2013 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวว่า โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป จะเพิ่มเป้าการผลิตรถยนต์ทั่วโลกในปี 2556 สู่ระดับ 10.1 ล้านคัน จากเดิมที่ 9.94 ล้านคัน เนื่องจากบริษัทคาดการณ์ว่า ยอดการส่งออกรถยนต์ และยอดขายรถในญี่ปุ่นจะขยายตัวมากกว่าคาด

ในปัจจุบันนี้ ยังไม่มีผู้ผลิตรายใดของโลกที่ผลิตรถยนต์ได้ถึง 10 ล้านคันต่อปี โดยเป้าหมายการผลิตของโตโยต้ารวมถึงรถยนต์จากบริษัทในเครือ ได้แก่ ไดฮัทสุ มอเตอร์ และฮีโน มอเตอร์ส

ทั้งนี้ คาดว่าโตโยโต้จะตั้งเป้าการผลิตเฉพาะของบริษัทแม่ เอาไว้ที่ 8.9 ล้านคัน ซึ่งจะส่งผลให้เป้าหมายการผลิตทั้งหมดในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นประมาณ 200,000 คัน แตะที่ 3.3 ล้านคัน ท่ามกลางยอดขายที่แข็งแกร่งของรถยนต์ไฮบริดในประเทศ

อย่างไรก็ตาม โตโยต้าอาจปรับลดเป้าหมายการผลิตรถยนต์ในต่างประเทศหลายหมื่นคันจาก ระดับ 5.6 ล้านคันซึ่งเปิดเผยในปีที่แล้ว เนื่องจากเศรษฐกิจของกลุ่มตลาดเกิดใหม่ในเอเชียได้ส่งสัญญาณการชะลอตัวของเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ โตโยต้าะประกาศเป้าหมายการผลิตอย่างเป็นทางการ พร้อมกับผลประกอบการของไตรมาสเดือนเม.ย.-มิ.ย. ในวันที่ 2 ส.ค. นี้

ในปีที่แล้ว โตโยต้าได้ตั้งเป้าผลิตรถยนต์ไว้ที่ 10.05 ล้านคันทั่วโลก แต่ปริมาณผลผลิตจริงอยู่ที่ประมาณ 9.9 ล้านคัน ซึ่งเป็นผลมาจากยอดขายที่อ่อนแอในจีน เนื่องจากการพิพาทเรื่องเขตแดนทำให้จีนคว่ำบาตรสินค้าญี่ปุ่น

สำหรับครึ่งแรกของปี 2556 นั้น โตโยต้าผลิตรถจำนวน 5.05 ล้านคันทั่วโลก ลดลง 3.7% จากปีก่อนหน้า สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ