World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 31 กรกฎาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 31, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของญี่ปุ่นในเดือนก.ค.ลดลงแตะ 50.7 จาก 52.3 ในเดือนมิ.ย. แต่ดัชนีอยู่เหนือระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้งว่ากิจกรรมภาคการผลิตยังมีการขยายตัว

-- รายงานในเบื้องต้นของสำนักงานสถิติแห่งชาติของสเปนเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสเปนหดตัวลง 0.1% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2556 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสแรก

-- บริษัทวิจัย GfK เปิดเผยผลสำรวจที่ระบุว่า ผู้บริโภคชาวอังกฤษมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นแตะระดับ -16 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับแต่เดือนมี.ค.2553 จากระดับ -21 ในเดือนมิ.ย.

-- สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ฟิทช์ เรทติงส์ ประกาศลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของมาเลเซียจาก “มีเสถียรภาพ" ลงสู่ “เชิงลบ" โดยระบุถึงแนวโน้มที่ย่ำแย่ด้านการปฏิรูปงบประมาณและการเสริมความแข็งแกร่งทางการคลัง

-- นายซู เส้าสือ หัวหน้าคณะกรรมาธิการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานวางแผนด้านเศรษฐกิจสูงสุดของประเทศ กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวในวันนี้ว่า จีนมีศักยภาพและความเชื่อมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ 7.5% ในปีนี้

-- สำนักงานสถิติของสหภาพยุโรป หรือยูโรสแตท เปิดเผยในวันนี้ว่า จำนวนผู้ว่างงานในยูโรโซนที่มีสมาชิก 17 ประเทศลดลงมาอยู่ที่ 19.27 ล้านคนในเดือนมิ.ย. จาก 19.29 ล้านคนในเดือนพ.ค. โดยนับเป็นครั้งแรกนับแต่เดือนมิ.ย.2554 ที่จำนวนผู้ว่างงานในยูโรโซนปรับตัวลง ส่วนอัตราว่างงานยังทรงตัวที่ 12.1%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยในวันนี้ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในเดือนก.ค.ลดลง 7,000 ราย ซึ่งเป็นการปรับตัวลงเดือนที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่อัตราว่างงานทรงตัวที่ 6.8%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกของเยอรมนีในเดือนมิ.ย.ร่วงลง 1.5% จากเดือนพ.ค. โดยเป็นการร่วงลงหนักสุดเมื่อเทียบรายเดือนนับตั้งแต่ปลายปี 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ