China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 1 สิงหาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 1, 2013 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานควบคุมน้ำท่วม และบรรเทาภัยแล้งแห่งรัฐของจีน (SFCDRH) และสำนักงานด้านอุตุนิยมวิทยา และการเกษตรของจีนร่วมกันเปิดเผยผลวิเคราะห์ว่า สภาพอากาศแล้งที่เลวร้ายในจีนมีแนวโน้มส่งผลกระทบต่อผลผลิตทางการเกษตร และทำให้การผลิตข้าวลดน้อยลง

ขณะนี้เป็นช่วงเวลาวิกฤติของการผลิตข้าวทางตอนใต้ของจีน อย่างไรก็ตาม พื้นที่ๆได้รับผลกระทบจากอากาศแล้งมากที่สุดคือ มณฑลหูหนาน กุ้ยโจว หูเป่ย และเทศบาลนครฉงชิ่ง ซึ่งมีฝนตกน้อยกว่าปกติ 10-30% นับตั้งแต่ต้นเดือนก.ค. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ มณฑลหูหนาน กุ้ยโจว และหูเป่ยถือเป็นมณฑลผลิตข้าวรายใหญ่ของประเทศ

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีน (CMA) คาดการณ์ว่า บริเวณตอนใต้ของจีนจะยังคงเผชิญกับอุณหภูมิที่สูงในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า โดยคาดว่าสภาพอากาศในบางพื้นที่จะมีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผลผลิตทางการเกษตรรวดเร็วยิ่งขึ้น

  • - ศูนย์กลางการค้าธัญพืช และน้ำมันแห่งชาติของจีน (NGOTC) ระบุว่า จีนได้จำหน่ายข้าวสาลีในคลังสำรองปริมาณ 320,742 ตัน หรือ 24.47% ของทั้งหมดในการประมูลเมื่อวานนี้ โดยอัตราซื้อขายสูงกว่าการประมูลในสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 20.92% ซึ่งรัฐบาลเสนอขายข้าวสาลีปริมาณ 1.27 ล้านตัน

อย่างไรก็ตาม ราคาขายข้าวสาลีโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2,233-2,389 หยวน/ตัน ซึ่งต่ำกว่าราคาในตลาดปานกลาง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ