China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 2 สิงหาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday August 2, 2013 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานวางแผนด้านเศรษฐกิจสูงสุดของจีนและเป็นผู้กำหนดราคาค้าปลีกน้ำมันเบนซิล และดีเซล มีแนวโน้มจะออกมาประกาศภาวะราคาเชื้อเพลิงทรงตัวในช่วงเวลาบ่าย 3 โมงวันนี้

-- ไชน่า เคมิคอล อินดัสทรีส์ นิวส์รายงานว่า โครงการถ่านหินเคมีส่วนมากที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างนั้น จะถูกระงับ เนื่องจากกำหนดการ และโครงการถ่านหินเคมีจำนวนมากถูกยกเลิก อันเป็นผลมาจากนโยบายที่ไม่มีประสิทธิภาพและสถานการณ์ในตลาด รวมถึงข้อจำกัดด้านเงินทุน และแหล่งทรัพยากรอีกด้วย

โครงการถ่านหินเคมีที่ถูกยกเลิกหรือถูกระงับนั้น มีมูลค่าการลงทุนรวมกันแล้วมากกว่า 3.5 แสนล้านหยวน

มณฑลซานซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งมีโครงการเคมี หรือพลังงาน 12 โครงการอาจกลับมาดำเนินการภายในสิ้นปี 2558 ทั้งนี้ซานซีเตรียมจะเปิดดำเนินโครงการ 24 แห่งภายในสิ้นปี 2557 พร้อมเงินลงทุนทั้งสิ้นมูลค่า 4.5 แสนล้านหยวน

-- บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออย คอร์ป จำกัด ประกาศว่า ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออย คอร์ป (CNOOC) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้ลงนามสัญญาร่วมกันในด้านการผลิตน้ำมันกับบริษัท เชลล์ ที่แปลง 35/10 ในอ่าวอิงเกอไห่ในทะเลจีนใต้

บริษัทเชลล์จะจัดเก็บข้อมูลชั้นดินแบบ 3 มิติ พร้อมการขุดเจาะหลุมสำรวจในแปลงดังกล่าว และจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้นระหว่างการขุดสำรวจ บริษัท CNOOC ถือหุ้น 51% ในการสำรวจเชิงภานิชย์

แปลงที่ 35/10 มีพื้นที่ครอบคลุม 3,427 ตร.กม. และมีช่วงระดับความลึกของน้ำอยู่ที่ 80 - 100 เมตร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ