China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที 6 สิงหาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 6, 2013 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานปริวรรตเงินตราของจีน (SAFE) ให้คำมั่นว่า จะดำเนินการตรวจสอบและวิเคราะห์กระแสเงินทุนที่ไหลเข้าประเทศ เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้

หลังจากการประชุมกลางปีเกี่ยวกับภารกิจต่างๆในช่วงครึ่งหลังของปี SAFE ได้ออกแถลงการณ์ซึ่งระบุว่า จะเดินหน้าผลักดันการจัดตั้งระบบการตรวจสอบ และเพิ่มทางเลือกด้านนโยบาย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ที่เป็นไปได้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในช่วงเวลาที่กระแสเงินต่างชาติที่ไหลเข้าสู่จีนเริ่มชะลอตัวลงตั้งแต่เดือนพ.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากมีการคาดการณ์เพิ่มขึ้นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) และการคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจจีนจะชะลอตัวลง

-- ระบบข้อมูลการเงิน Xinhua08 ออนไลน์โดยสำนักข่าวซินหัวระบุว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของจีนในเดือนก.ค.อาจจะยังคงซบเซา โดยองค์กรส่วนใหญ่ที่ได้รับการสำรวจเชื่อว่า มาตรการต่างๆในปัจจุบันที่จีนใช้เพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับเศรษฐกิจนั้น จะช่วยผ่อนคลายแรงกดดันต่อเศรษฐกิจ พร้อมกับคาดการณ์ว่า ข้อมูลเศรษฐกิจหลักๆของจีนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะเคลื่อนไหวในระดับต่ำ

-- เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เผย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนในเดือนก.ค.ทรงตัวที่ 51.3 เทียบกับในเดือนมิ.ย. แต่อัตราการขยายตัวของภาคบริการยังคงอ่อนแอเป็นประวัติการณ์

ดัชนีที่สูงกว่า 50 แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมภาคบริการยังคงมีการขยายตัว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ