China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 6 สิงหาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 6, 2013 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เผย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคอุตสาหกรรมเหล็ก และเหล็กกล้าของจีนกลับมาขยายตัวในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นการขยายตัวครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา แตะที่ระดับ 52.5

ข้อมูลจาก CFLP ระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตเหล็กแตะอยู่ที่ระดับ 52.6 ในเดือนกรกฎาคม บ่งชี้ว่าราคาเหล็กที่เพิ่มขึ้นทำให้อัตรากำไรขั้นต้นต่อการผลิตเหล็ก 1 ตันมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ภาคการผลิตคึกคักยิ่งขึ้น

-- อิโคโนมิค อินฟอร์เมชั่น เดลี รายงานว่า ขณะนี้กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน (MIIT) กำลังตรวจสอบบริษัทผลิตเหล็กกลุ่มที่ 2 เพื่อดูว่าพวกเขาได้ดำเนินการตามข้อกำหนดตามกฏอุตสาหกรรมหรือไม่

คาดว่าการตรวจสอบจะเสร็จสมบูรณ์ก่อนสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะมีโรงงานผลิตเหล็กที่ถูกจัดอยู่ในรายชื่อบัญชีดำเพิ่มขึ้นอีก

ทั้งนี้ MIIT จะกระจายตรวจสอบบริษัทผู้ผลิตบางส่วนเพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างรัดกุม หากพบว่าบริษัทใดที่ไม่ผ่านการประเมิน บริษัทนั้นก็จะถูกขึ้นบัญชีดำ และถูกตรวจสอบค่าไฟฟ้าอย่างละเอียด รวมถึงจะถูกจำกัดวงเงินสินเชื่อ และต้องรับผิดชอบด้านการบริหารงานอีกด้วยอย่างไรก็ตาม บริษัทผู้ผลิตเหล็กที่ผ่านมาตรฐานจะได้รับการสนับสนุนด้านนโยบายสำหรับการควบรวมกิจการ และการพัฒนาเทคโนโลยีจากรัฐบาลอีกด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ