China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 7 สิงหาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 7, 2013 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมน้ำตาลจีนเปิดเผยข้อมูลล่าสุดว่า จีนขายน้ำตาลได้ทั้งหมด 11.18 ล้านตันในข่วงเดือนต.ค.-ก.ค. ซึ่งเป็นช่วง 10 เดือนแรกของปีการตลาด 2555-56 เพิ่มขึ้น 29.4% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีการผลิตก่อนหน้านี้

เกษตรกรชาวจีนได้เสร็จสิ้นการหีบอ้อยสำหรับปีการผลิต 2555-56 เมื่อปลายเดือนมิ.ย. และผลิตน้ำตาลได้ทั้งหมด 13.07 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 13.45% เมื่อเทียบรายปี

สัดส่วนยอดขายผลผลิตอยู่ที่ 85.54% เมื่อปลายเดือนที่แล้ว เมื่อเทียบกับ 75.02% ในช่วงเวลาเดียวกับฤดูหีบอ้อยก่อนหน้านี้

-- กระทรวงพาณิชย์ (MOC) เปิดเผยว่าราคาผลิตภัณฑ์เกษตรใน 36 เมืองใหญ่ของจีนยังคงเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 4 ส.ค.

ราคาขายส่งของผัก 18 ชนิดเพิ่มขึ้น 1.2% จากสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ขณะที่ราคาเนื้อหมู ซึ่งเป็นเนื้อที่ชาวจีนบริโภคเป็นหลัก เพิ่มขึ้น 1.5%

ราคาอาหารคิดเป็น 1 ใน 3 ของราคาที่ใช้คำนวณดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีน ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อหลัก ดัชนี CPI ของจีนคาดว่าจะปรับตัวขึ้น 2.8% เมื่อเทียบรายปีในเดือนก.ค. เพิ่มขึ้นเร็วกว่าอัตราที่บันทึกไว้ในเดือนมิ.ย.เล็กน้อยที่ 2.7% จากข้อมูลที่สำนักข่าวซินหัวคาดการณ์โดยอิงกับแนวโน้มและข้อมูลราคาอาหารที่บันทึกไว้

-- กระทรวงเกษตรของจีนส่งผู้เชี่ยวชาญ 100 คนไปยังพื้นที่เพาะปลูกฤดูใบไม้ร่วงที่ได้รับความเสียหายหนักจากแมลงศัตรูพืช เพื่อให้คำแนะนำด้านเทคนิคแก่หน่วยงานเกษตรท้องถิ่น

ขณะนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับการเพาะปลูกธัญพืชฤดูใบไม้ร่วง เช่นเดียวกับการป้องกันและควบคุมความเสียหายจากโรคและแมลง

ในปีนี้ เขตเพาะปลูกของประเทศได้รับความเสียหายจากแมลงมากกว่าปีอื่น โดยในเขตเพาะปลูกข้าวโพดหลักมีแนวโน้มว่าจะได้รับความเสียหายจากหนอนผีเสื้อ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ