ซัมซุงเตรียมอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการการค้าสหรัฐในกรณีห้ามนำเข้าสินค้าบางรายการ

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 11, 2013 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการการค้าของสหรัฐในกรณีที่มีคำสั่งห้ามนำเข้าสินค้าบางรายการของซัมซุงหากประธานาธิบดีสหรัฐไม่คัดค้านคำตัดสินของคณะกรรมการ

คณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศได้มีคำสั่งห้ามนำเข้าสมาร์ทโฟนและเท็บเล็ตบางรุ่นของซัมซุงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังบริษัทแอ็ปเปิ้ลร้องเรียนว่าสินค้าดังกล่าวได้ละเมิดสิทธิบัตรของบริษัท

เจ้าหน้าที่ของซัมซุงรายหนึ่งระบุว่า “เราจะใช้ทุกมาตรการที่จำเป็น ซึ่งรวมไปถึงการดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกคำตัดสิน"

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐมีระยะเวลาในการพิจาณาทบทวนคำตัดสินดังกล่าวเป็นเวลา 60 วัน ก่อนที่คณะผู้บริหารของรัฐบาลจะอนุมัติคำตัดสิน โดยซัมซุงมีแนวโน้มที่จะยื่นอุทธณ์ในเดือนต.ค.

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงที่คณะกรรมการตัดสินว่าได้ละเมิดสิทธิบัตรของแอปเปิ้ลประกอบไปด้วย แกแล็กซี่ S 4G, แกแล็กซี่แท็บ, แกแล็กซี่แท็บ 10.0 และสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอีกหลายรุ่นที่เปิดตัวในปี 2553 และ 2554

ก่อนหน้านี้ คณะผู้บริหารของประธานาธิบดีโอบามาได้ยกเลิกคำสั่งห้ามขายผลิตภัณฑ์ของแอ็ปเปิ้ลบางรายการที่ละเมิดสิทธิบัตรของซัมซุง หลังคณะกรรมการได้มีคำสั่งห้ามแอปเปิ้ลนำเข้าอุปกรณ์สื่อสารไร้สายและแท็บเล็ตที่ผลิตในประเทศจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ