ผลสำรวจเผยชาวนิวซีแลนด์เกือบครึ่งมีปัญหาด้านรายได้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 13, 2013 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของนิวซีแลนด์ระบุว่า ชาวนิวซีแลนด์เกือบครึ่งกำลังดิ้นรนเพื่อหาเลี้ยงชีพจากรายได้เพียงพอเพียงเล็กน้อยหรือไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย

ผู้ตอบแบบสำรวจ 33.1% จากจำนวนทั้งหมดราว 8,500 รายกล่าวว่า พวกเขามีรายได้เพียงพอเพียงเล็กน้อยในการเลี้ยงชีพ ขณะที่อีก 15.3% ชี้ว่าพวกเขามีรายได้ไม่เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม ชาวนิวซีแลนด์จำนวน 1 ใน 5 เผยว่าพวกเขามีสุขภาพแข็งแร็ง มีรายได้เพียงพอ มีที่อยู่อาศัยมั่นคงและไม่รู้สึกโดดเดี่ยว ขณะที่ 1 ใน 20 มองว่าพวกเขาไม่มีสุขภาพที่แข็งแรง มีรายได้ไม่เพียงพอ มีที่อยู่อาศัยไม่มั่นคงอีกทั้งยังรู้สึกโดนทอดทิ้งในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา

นายฟิลลิป วอล์คเกอร์ผู้จัดการฝ่ายสำรวจเชิงสังคมโดยทั่วไปของนิวซีแลนด์ (NZGSS) กล่าวในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า "ชาวนิวซีแลนด์ส่วนใหญ่ดูจะรู้สึกพอใจกับคุณภาพชีวิตของตนเอง โดยประชากรจำนวน 87% รายงานว่าพวกเขารู้สึกพอใจหรือพอใจอย่างมากกับคุณภาพชีวิตโดยรวม ซึ่งอยู่ในระดับที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยขององค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD) และยังอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกาและแคนาดา" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ