"ซิสโก ซิสเต็มส์" เล็งปลดพนักงาน 4,000 ตำแหน่ง มุ่งปรับกลยุทธ์ธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Friday August 16, 2013 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซิสโก ซิสเต็มส์ เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะลดจำนวนพนักงาน 4,000 ตำแหน่ง หรือคิดเป็นสัดส่วน 5% ของอัตราการจ้างงานในองค์กร เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับความต้องการผลิตภัณฑ์ของบริษัท

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นแม้ว่ารายได้สุทธิของในไตรมาส 4 ปีงบการเงินปัจจุบันของซิสโก ซิสเต็มส์ อยู่ที่ 2.3 พันล้านดอลลาร์ หรือ 42 เซนต์ต่อหุ้น เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่ระดับ 1.9 พันล้านดอลลาร์ หรือ 36 เซนต์ต่อหุ้น

นายจอห์น เชมเบอร์ส ซีอีโอของซิสโก ซิสเต็มส์กล่าวว่า ผลประกอบการมีความผันผวนมากกว่าแต่ก่อน ส่วนภาวะแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจนั้น ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่ถึงเป้าหมายที่บริษัทวางไว้

ส่วนการที่บริษัทตัดสินใจลดจำนวนพนักงานแม้ว่ารายได้รายไตรมาสเพิ่มขึ้นนั้น นายเชมเบอร์สอธิบายว่า ทางบริษัทจะลดจำนวนพนักงานลง 5% ของอัตราการจ้างงานในองค์กร เพื่อกระตุ้นให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีได้อย่างรวดเร็วขึ้น

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปีนี้ที่ซิสโก ซิสเต็ม ประกาศลดจำนวนพนักงาน โดยในเดือนมี.ค.ปีนี้ บริษัทได้ลดจำนวนพนักงานลง 500 ตำแหน่ง ส่วนในเดือนก.ค.ปีที่แล้ว บริษัทได้ลดจำนวนพนักงาน 1,300 ตำแหน่ง


แท็ก งบการเงิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ