World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday August 16, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟียเปิดเผยว่า ดัชนีแนวโน้มธุรกิจในเดือนส.ค.ร่วงลงแตะ 9.3 จาก 19.8 ในเดือนก.ค. ซึ่งบ่งชี้ถึงการขยายตัวที่ชะลอลงอย่างมาก ขณะที่ดัชนีที่เป็นบวกบ่งชี้ว่าการผลิตในเขตมิด-แอตแลนติกยังมีการขยายตัว

-- กระทรวงสาธารณสุขอียิปต์รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากการที่กองกำลังทหารกวาดล้างผู้ชุมนุมประท้วงในอียิปต์ พุ่งขึ้นเป็น 638 รายในขณะนี้ และมีผู้บาดเจ็บกว่า 4,000 ราย

-- กระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยว่า การถือครองพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐทั้งหมดโดยต่างชาติในเดือนมิ.ย.ได้ลดลงเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน โดยคิดเป็นมูลค่า 5.6006 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลง 1% จากเดือนพ.ค.ที่มีมูลค่าการถือครอง 5.6571 ล้านล้านดอลลาร์

-- สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติของสหรัฐ (NAHB)/เวลส์ฟาร์โก เฮาส์ซิ่ง มาร์เก็ต อินเด็กซ์ (HMI) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านสหรัฐ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3 จุด แตะระดับ 59 จุดในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเกือบ 8 ปี หรือนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2548

-- บริษัทซิสโก ซิสเต็มส์ เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะลดจำนวนพนักงาน 4,000 ตำแหน่ง หรือคิดเป็นสัดส่วน 5% ของอัตราการจ้างงานในองค์กร เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับความต้องการผลิตภัณฑ์ของบริษัท

-- ตลาดหุ้นจีนออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ระบบเทรดดิ้งปกติ ภายหลังจากที่มีข่าวลือว่า ระบบของตลาดผิดปกติ

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดภาคเช้าวันนี้ดีดตัวสูงขึ้น เนื่องจากหุ้นกลุ่มแบงก์ของรัฐและบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ที่ดีดตัวขึ้น

-- ตลาดหุ้นนิวซีแลนด์เผยจะเปิดให้บริการซื้อขายอีกครั้งในเวลา 15.45 น.ตามเวลาท้องถิ่นของนิวซีแลนด์ หรือ 10.45 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง

-- นายสม รังสี ผู้นำพรรคฝ่ายค้านของกัมพูชา ออกมาย้ำอีกครั้งว่าต้องมีการตั้งคณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบความผิดปกติที่เกิดขึ้นระหว่างการเลือกตั้ง หลังผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในเบื้องต้นบ่งชี้ว่าพรรครัฐบาลของนายกรัฐมนตรีฮุนเซนชนะการเลือกตั้ง

-- ลอรีอัล บริษัทเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศสประกาศความจำนงที่จะซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทเมจิค โฮลดิ้งส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิดเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทจีนที่ผลิตเครื่องสำอางสำหรับใบหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ