China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 19 สิงหาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday August 19, 2013 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า ทั้งราคาบ้านใหม่และบ้านมือสองต่างก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเมืองส่วนใหญ่ของจีนในเดือนก.ค.

ผลการสำรวจราคาบ้านใน 70 เมืองของสำนักงานพบว่า ราคาบ้านใหม่ใน 62 เมืองได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งลดลงจากจำนวน 63 เมืองในเดือนมิ.ย.

หากเทียบรายปี ราคาบ้านใหม่ใน 69 เมืองปรับเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกับเดือนมิ.ย. ขณะที่ราคาบ้านมือสองเพิ่มขึ้นใน 67 เมือง ซึ่งลดลงจาก 68 เมือง

-- สำนักงานปริวรรตเงินตราของจีน (SAFE) เปิดเผยว่า ธนาคารพาณิชย์ที่ได้รับอนุญาตให้ทำธุรกรรมปริวรรตเงินตรา มียอดขายสกุลเงินต่างประเทศมากกว่ายอดซื้อในเดือนก.ค. แม้ว่าหน่วยงานกำกับดูแลได้ปฏิเสธข่าวที่ว่ามีการถอนเงินทุนต่างชาติจำนวนมากออกจากจีน

รายงานของ SAFE ระบุว่า เดือนก.ค.นับเป็นเดือนที่ 2 ของปีที่มีการขาดดุลด้านการทำธุรกรรมปริวรรตเงินตรา ซึ่งบ่งชี้ถึงกระแสทุนไหลออกในเดือนดังกล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารพาณิชย์จีนมียอดซื้อสกุลเงินต่างประเทศ 1.508 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนก.ค. และมียอดขายทั้งสิ้น 1.576 แสนล้านดอลลาร์ ส่งผลให้มียอดขาดดุลด้านปริวรรตเงินตราจำนวน 6.9 พันล้านดอลลาร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ