"โอบามา" เรียกร้องเจ้าหน้าที่เร่งรัดการออกกฎหมายปฏิรูปวอลล์สตรีท

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 20, 2013 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่กำกับดูแลด้านการเงินเร่งรัดการใช้กฎหมายด็อดด์-แฟรงค์ (Dodd-Frank) ว่าด้วยการปฏิรูปตลาดวอลล์สตรีท ซึ่งได้รับอนุมัติไปตั้งแต่ปี 2553

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโอบามาได้ประชุมภายในร่วมกับเจ้าหน้าที่กำกับดูแลด้านการเงินในช่วงบ่ายวานนี้ เพื่อหารือนัดพิเศษในเรื่องความคืบหน้าของการบังคับใช้กฎหมายปฏิรูปการเงินด็อดด์-แฟรงค์

แถลงการของทำเนียบขาวระบุว่า นายโอบามาได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการปฏิรูปการเงินที่สำคัญในส่วนที่เหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสี่ยงทางการเงินที่อาจนำไปสู่ภาวะถดถอยอีกครั้ง

ผู้เข้าประชุมร่วมกับประธานาธิบดีโอบามาประกอบไปด้วย หัวหน้าส่วนของหน่วยงานด้านการกำกับดูและการเงินของรัฐบาล ซึ่งรวมไปถึงกระทรวงการคลัง สำนักงานปริวรรตเงินตรา คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ คณะกรรมการกำกับการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ และสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคทางการเงิน

ทั้งนี้ กฎหมายด็อดด์-แฟรงค์ซึ่งได้รับอนุมัติเพื่อแก้ปัญหาวิกฤตการเงิน มีจุดประสงค์เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่สูงจนเกินไปซึ่งอาจจะนำไปสู่วิกฤต นอกจากนี้ กฎหมายดังกล่าวยังช่วยสร้างระบบการเงินที่มีความปลอดภัยและมีเสถียรภาพยิ่งขึ้น

แต่อย่างไรก็ดี กฎหมายดังกล่าวยังมีรายละเอียดไม่ครบถ้วนในอีกหลายส่วน หลังจากที่ประธานาธิบดีโอบามาได้ลงนามเพื่อแก้ไขกฎระเบียบการกู้ยืมและกฎระเบียบด้านการเงินขนานใหญ่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ