ดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงหลังแบงก์ชาติเผยรายงานการประชุม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 20, 2013 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นของออสเตรเลียรายงานว่า รายงานผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางออสเตรเลียที่เปิดเผยวันนี้ ได้ส่งผลให้ดอลลาร์ออสเตรเลียปรับตัวอย่างผันผวนเล็กน้อย

รายงานผลการประชุมเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ของคณะกรรมการของธนาคารกลางออสเตรเลียประกอบไปด้วยการใช้ภาษาที่ผิดไปจากที่เคยใช้ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับความเป็นไปได้สำหรับการตัดสินใจในเรื่องอัตราดอกเบี้ยในอนาคต

รายงานดังกล่าวระบุว่า “คณะกรรมการบริหารมีความเห็นพ้องกันว่าธนาคารกลางไม่ควรจะปิดโอกาสในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในอนาคต หรือส่งสัญญาณให้เห็นถึงความตั้งใจในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย"

“คณะกรรมการบริหารควรจะใช้ระยะเวลาหลายเดือนในการศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจว่านโยบายได้ถูกกำหนดขึ้นอย่างเหมาะสมหรือไม่"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดอลลาร์ออสเตรเลียซื้อขายที่ 90.83 เซนต์ ณ เวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ลดลงจากระดับ 92.04 เซนต์เมื่อวานนี้

ธนาคารกลางออสเตรเลียระบุว่า การปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องของดอลลาร์ออสเตรเลียจะเป็นปัจจัยที่สำคัญในการตัดสินใจเกี่ยวกับทิศทางการกำหนดนโยบายการเงินของออสเตรเลีย

รายงานระบุว่า ดอลลาร์ออสเตรเลียได้ปรับตัวลงนับตั้งแต่การประชุมคณะกรรมการในครั้งที่ผ่านมาถึงแม้ว่าจะยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงเมื่อเปรียบเทียบกับในอดีตที่ผ่านมา

แอนดรูว์ ซอลเตอร์ เจ้าหน้าที่วางแผนกลยุทธ์ฝ่ายปริวรรตเงินตราของธนาคาร ANZ กล่าวว่า ดูเหมือนรายงานผลการประชุมจะบ่งชี้ว่า ธนาคารกลางออสเตรเลียกำลังพิจารณาในเรื่องการสื่อสื่อสารในเชิงลึก และวิธีการสื่อสารเกี่ยวกับแนวโน้มของนโยบาย ทั้งนี้ ธนาคารกลางออสเตรเลียได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% มาอยู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.5% ในการประชุมเมื่อวันที่ 6. ส.ค. ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ