China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 22 สิงหาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 22, 2013 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทปันกัง กรุ๊ป วาเนเดียม ไทเทเนียม แอนด์ รีซอร์สเซส โค. ระบุในงายงานประจำงวดของบริษัทซึ่งเปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า บริษัทมีกำไรลดลง 52.71% เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วงครึ่งปีแรก มาอยู่ที่ 345 ล้านหยวน

-- จีนสามารถพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตโลหะอัลลอยวาเนเดียมอลูมินั่ม 55% ด้วยกระบวนการไฟฟ้าที่ความร้อนสูง ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้จีนไม่ต้องพึ่งพาการนำเข้าวัตถุดิบที่สำคัญในการผลิตเครื่องบินและยานอวกาศอีกต่อไป

-- ชากัง กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเหล็กกล้าเอกชนรายใหญ่ที่สุดของจีน ได้ปรับขึ้นราคาผลผลิตภัณฑ์เหล็กกล้าสำหรับการก่อสร้างอีก 20 หยวน/ตัน สำหรับช่วง 10 วันที่ผ่านมาของเดือนส.ค.

การปรับราคาในครั้งนี้ส่งผลให้ราคาคานเหล็กกล้าได้ปรับตัวขึ้นเป็นครั้งที่ 5 โดยเพิ่มขึ้น 280 หยวน/ตัน นับตั้งแต่ต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมา

-- บริษัทไชน่า อลูมินั่ม อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็นจิเนียรื่ง คอร์ปอเรชั่น ระบุว่า บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้ในวงเงิน 5 พันล้านหยวนภายในระยะเวลา 10 วันนี้

-- สถาบันอลูมินั่มระหว่างประเทศเปิดเผยว่า ปริมาณการผลิตอลูมินั่มในขั้นปฐมภูมิของจีนหดตัวลง 3.4% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบเดือนต่อเดือน มาอยู่ที่ 59,300 ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ