China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 23 สิงหาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday August 23, 2013 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปิโตรไชน่า บริษัทน้ำมันและก๊าซรายใหญ่ที่สุดของจีนเปิดเผยว่า กำไรสุทธิช่วงครึ่งแรกของปี 2556 เพิ่มขึ้น 5.6% จากเมื่อหนึ่งปีก่อน

กำไรสุทธิของปิโตรไชน่าพุ่งขึ้นแตะ 6.552 หมื่นล้านหยวน (1.062 หมื่นล้านดอลลาร์) ในช่วงครึ่งปีแรก ส่วนรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 5.2% สู่ระดับ 1 ล้านล้านหยวน

ส่วนปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของปิโตรไชน่าเพิ่มขึ้น 2.6% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 464.2 ล้านบาร์เรล ปริมาณการผลิตก๊าซธรรมชาติ เพิ่มขึ้น 8.1% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 1.4 ล้านล้านลูกบาศก์ฟุต

แถลงการณ์ระบุว่า รายได้ของปิโตรไชน่าที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เป็นผลจากยอดขายและราคาที่พุ่งทะยานของน้ำมันดิบ ก๊าซธรรมชาติ น้ำมันเบนซินและดีเซล

-- นายหวัง ต้งหยิน ประธานปิโตรไชน่าเปิดเผยว่า บริษัทจะให้ความสำคัญเรื่องการดำเนินการขั้นต้นน้ำที่ทำกำไรได้เป็นลำดับแรกในช่วงครึ่งหลังของปี 2556

นายหวังยืนยันว่า ปิโตรไชน่าอยู่ระหว่างหารือกับพันธมิตรต่างประเทศเรื่องโครงการบ่อน้ำมันเวสท์ เคอร์น่าระยะ 1 และคาดว่าผลของการหารือจะออกมาภายในสิ้นปี 2556

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัลรายงานว่าในวันนี้ว่า จีนอาจให้สิทธิอำนาจต่อรัฐบาลท้องถิ่นในการ ให้อนุญาตนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลวในสิ้นปี 2556 เป็นอย่างเร็ว

รายงานระบุว่า รัฐบาลกลางของจีนจะไม่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการอนุญาตการนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลวอีกต่อไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ