China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 26 สิงหาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday August 26, 2013 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมฝ้ายจีน (CCA) คาดการณ์ว่า ผลผลิตฝ้ายของจีนจะแตะที่ 6.78 ล้านตันในปี 2556 ลดลง 8.6% จากปีที่แล้ว โดย CCA ได้ปรับลดคาดการณ์ผลผลิตฝ้ายลง 210,000 ตัน จากเดือนก่อนหน้า เนื่องจากอุทกภัยทางตอนเหนือ และภัยแล้งทางตอนใต้ได้ส่งผลกระทบต่อการปลูกฝ้ายของจีนในเดือนก.ค. ที่ผ่านมา

  • - ศูนย์กลางการค้าสินค้าโภคภัณฑ์ซินหัวเจ้อเจียง (Xinhua Zhejiang Bulk Commodity Trading Center: XZBCTC) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์หลักแห่งแรกในเมืองหางโจวแห่งมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน ประกาศเปิดการซื้อขายโลหะเงินเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นายหยาง หงเสิ่น ผู้จัดการทั่วไปของ XZBCTC กล่าวว่า ทางศูนย์ได้เลือกโลหะเงินเป็นสินค้าเปิดตัวเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด และดึงดูดนักลงทุน

XZBCTC ก่อตั้งโดยไชน่า ไฟแนนเชียล อินฟอร์เมชั่น เอ็กซ์เชนจ์ บริษัทในเครือไชน่า ไฟแนนซ์ คอร์ปอเรชั่น ของสำนักข่าวซินหัว ร่วมกับบริษัทหางโจว ซิงลี่ อินเวสต์เมนท์ โดย XZBCTC จะพัฒนาระบบการค้าสปอตแบบอิเล็กทรอนิกส์สำหรับสินค้าโภคภัณฑ์หลักๆเช่นโลหะมีค่า โลหะนอกกลุ่มเหล็ก และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี

  • - 100ppi ผู้ให้บริการข้อมูลสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของจีน ระบุว่า ราคาสินค้าโภคภัณฑ์จีนส่วนใหญ่ปรับตัวลงในสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 23 ส.ค. ขณะที่อุตสาหกรรมปลายน้ำก็ยังคงไม่สามารถพยุงราคาสินค้าให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และรับซื้อสินค้าอย่างระมัดระวังมากยิ่งขึ้น

จากการสำรวจสำรวจสินค้าโภคภัณฑ์ทั้ง 58 ชนิดของจีนโดย 100ppi พบว่าสินค้าโภคภัณฑ์ 63.79% มีราคาลดลงในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สินค้าที่มีราคาเพิ่มขึ้นคิดเป็นสัดส่วน 18.97% โดยดัชนี Bulk Price Index (BPI) ร่วงลง 2 จุด แตะที่ 922 จุด ในช่วงเวลาดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ