China Todayข่าวธุรกิจสินค้าเกษตรจีนประจำวันที่ 27 สิงหาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 27, 2013 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานบรรเทาภัยแล้งของจีนเปิดเผยวันนี้ว่า ภัยแล้งในพื้นที่ตอนของประเทศได้คลี่คลายลงแล้ว ภายหลังเกิดพายุไต้ฝุ่นอูตอร์และจ่ามี

นับจนวานนี้ ภัยแล้งได้สร้างความเสียหายพื้นที่เพาะปลูกของจีนกินบริเวณ 1.7 ล้านเฮกเตอร์ ลดลง 73% เมื่อเทียบกับฤดูกาลที่ภัยแล้งสาหัสสุด ปัจจุบันประชาชนขาดแคลนน้ำดื่ม 2.53 ล้านคน ลดลง 74%

ทั้งนี้ ภัยแล้งจะบรรเทาลงอีก เนื่องจากคาดว่าจะมีฝนตกเพิ่มขึ้นในพื้นที่ทางตอนใต้สัปดาห์หน้า

-- กระทรวงพาณิชย์จีนรายงานวานนี้ว่า มีแนวโน้มว่ายอดนำเข้าถั่วเหลืองที่จะส่งมอบ ณ ท่าเรือต่างๆของจีนจะอยู่ที่ 5.36 ล้านตันในเดือนส.ค. สูงกว่าเดิมที่คาดการณ์ไว้ที่ 5.31 ล้านตันเล็กน้อย

ขณะเดียวกันกระทรวงพาณิชย์ยังคาดการณ์ว่า ยอดนำเข้าถั่วเหลืองของจีนในเดือนก.ย.จะลดลงสู่ระดับ 3.43 ล้านตัน

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวอิงการนำเข้าของบริษัทนำเข้าระหว่างวันที่ 1-15 ส.ค. โดยกระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยคาดการณ์เป็นประจำเดือนละ 2 ครั้ง

-- ศูนย์กลางการค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติจีนเปิดเผยวานนี้ว่า บริษัทแปรรูปธัญพืชจีนซื้อข้าวสาลีผลิตใหม่จากเกษตรกรเป็นจำนวน 46.33 ล้านตันนับจนถึงกลางเดือนส.ค. ลดลง 9.13% จากช่วงเดียวกันปีที่แล้ว

ขณะที่ยอดสั่งซื้อเมล็ดเรปซี้ดพุ่งขึ้น 14.51% เมื่อเทียบราย สู่ระดับ 5.82 ล้านตันในวันที่ 15 ส.ค.

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ไชน่า เกรน รีเซิร์ฟส์ คอร์ปอเรชัน (CGRC) ได้ระงับการซื้อข้าวสาลีในพื้นที่เพาะปลูกสำคัญเมื่อต้นเดือนก.ค. การซื้อขายข้าวสาลีล็อตใหม่ในตลาดลดความร้อนแรงลงโดยราคาอยู่ในระดับสูงคงที่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ