ANA เตรียมซื้อหุ้น 49% ในสายการบินเอเชียนวิงส์ของพม่า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 27, 2013 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอเอ็นเอ โฮลดิงส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ เปิดเผยว่า บริษัทจะซื้อหุ้น 49% ในสายการบินเอเชียน วิงส์ แอร์เวย์ ของพม่า โดยเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของเอเอ็นเอที่ต้องการขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ๆที่กำลังเติบโต

บริษัทเผยว่า เอเอ็นเอ กรุ๊ป จะลงทุน 25 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2.5 พันล้านเยน ในเอเชียน วิงส์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่สายการบินต่างชาติเข้าลงทุนในสายการบินของพม่า และคาดว่าการซื้อหุ้นดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคมปีหน้า

ปัจจุบัน เอเชียน วิงส์ ซึ่งมีฐานอยู่ในเมืองย่างกุ้ง ให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศเท่านั้น แต่ทางสายการบินมีแผนที่จะเปิดตัวเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ๆ ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ โดยเอเอ็นเอจะช่วยเอเชียน วิงส์ ปรับปรุงการดำเนินงาน พร้อมทั้งสนับสนุนแผนการขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ

สำหรับเอเอ็นเอนั้น การเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้จะช่วยขยายเส้นทางการบินระหว่างพม่าและศูนย์กลางอื่นๆในเอเชีย นอกเหนือไปจากการเชื่อมโยงเส้นทางบินระหว่างพม่าและญี่ปุ่น

เอเอ็นเอเตรียมใช้รูปแบบการลงทุนในสายการบินท้องถิ่นแบบเดียวกันนี้ในตลาดอื่นๆ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อรองรับอุปสงค์ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น

เมื่อเดือนต.ค. ที่ผ่านมา เอเอ็นเอได้กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างสนามบินนาริตะและย่างกุ้งอีกครั้ง หลังจากหยุดให้บริการไปนานถึง 12 ปี โดยในเบื้องต้น เอเอ็นเอได้เปิดเที่ยวบินไป-กลับ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในเส้นทางนี้ แต่จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินดังกล่าวทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.นี้ ก่อนที่จะเปิดให้บริการโดยใช้เครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ขึ้นในช่วงต่อไป สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


แท็ก เอเชีย   พม่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ