China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 2 กันยายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday September 2, 2013 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหสินทรัพย์และตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ (SUAEE) ระบุว่า บริษัท เบ๋าสตีล กรุ๊ป วางแผนที่จะขายหุ้นในบริษัทเซี่ยงไฮ้ เจียยี่ โคลด์-ฟอร์ม เซคชั่น สตีล แฟคทอรี่ ในสัดส่วน 40% มูลค่าประมาณ 7.37 ล้านหยวน

เซี่ยงไฮ้ เจียยี่ โคลด์-ฟอร์ม เซคชั่น สตีล แฟคทอรี่ ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2532 ด้วยทุนจดทะเบียนประมาณ 15.83 ล้านหยวน และมุ่งเน้นการผลิตท่อเหล็ก เหล็กรางน้ำ รั้วเหล็ก และสแตนเลส

-- ข้อมูลล่าสุดจากสหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) สำหรับภาคอุตสาหกรรมเหล็ก และเหล็กกล้าประจำเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน 0.9 แตะที่ระดับ 53.4

CFLP ระบุว่า ต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ผลประกอบการของโรงงานเหล็กลดลงอีก และกำลังการผลิตเหล็กภายในประเทศมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในอนาคต

-- บริษัทอลูมิเนียม คอร์ป ออฟ ไชน่า จำกัด หรือ ชาลโค ผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ที่สุดของจีน ระบุว่า บริษัทประสบกับปัญหาการขาดทุนสุทธิ 624 ล้านหยวนในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2556 ซึ่งต่ำกว่าการขาดทุนสุทธิในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนมาก ซึ่งขาดทุนสูงถึง 3.25 พันล้านหยวน

การจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทำให้ผลประกอบการของบริษัทในช่วงเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 6.89% แตะที่ระดับ 7.66 หมื่นล้านหยวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ