China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 11 กันยายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 11, 2013 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลอย่างเป็นทางการที่มีการเปิดเผยเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ระบุว่า ธนาคารพาณิชย์จีนมียอดปล่อยกู้ใหม่เป็นเงินสกุลหยวนทั้งหมด 7.113 แสนล้านหยวนในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้นแล็กน้อยจากยอดปล่อยกู้ในเดือนก.ค.ที่ระดับ 6.999 แสนล้านหยวน

ตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาด โดยนักวิเคราะห์ที่สำรวจโดยสำนักข่าวซินหัวคาดว่ายอดปล่อยกู้ใหม่เดือนส.ค.จะอยู่ที่เพียง 6.781 แสนล้านหยวน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกในจีนปรับตัวขึ้น 13.4% ในเดือนส.ค. ขยายตัวรวดเร็วขึ้นเล็กน้อยจากระดับ 13.2% ในเดือนก.ค.

ทั้งนี้ ยอดค้าปลีกซึ่งเป็นมาตรวัดที่สำคัญด้านการใช้จ่ายของผู้บริโภคในจีน ซึ่งมีเศรษฐกิจขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ปรับตัวขึ้น 12.8% ในช่วง 8 เดือนแรก เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 14.81 ล้านล้านหยวน (2.39 ล้านล้านดอลลาร์)

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือนส.ค. ขยายตัว 10.4% จากปีก่อน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากอัตราการขยายตัวที่ 9.7% ในเดือนก.ค.

ตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 9.9% ซึ่งสำรวจความคิดเห็นโดยซินหัวก่อนหน้านี้ บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจจีนกำลังฟื้นตัวในจังหวะที่รวดเร็วขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ