World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 24 กันยายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 24, 2013 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือโครงการหุ้นกู้ต่างประเทศ (Global Medium Term Note) มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ที่ระดับ 'BBB+'

-- ทำเนียบขาวของสหรัฐเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐอาจจะประชุมร่วมกับผู้นำรัฐสภาในเร็วๆนี้ เพื่อแก้ปัญหาทางตันด้านงบประมาณในขณะนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลอาจจะตัดงบประมาณดังกล่าว

-- บริษัทรอยัล ดัชท์ เชลล์ได้ประกาศภาวะสุดวิสัยสำหรับการส่งออกน้ำมันดิบ Bonny Light หลังพบรอยรั่วในท่อส่งน้ำมันทางตอนใต้ของไนจีเรีย

-- มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส เปิดเผยว่า ภาวะอุปทานถ่านหินล้นตลาดและราคาถ่านหินที่ตกต่ำในอีก 12-18 เดือนข้างหน้า จะทำให้บริษัทผู้ผลิตถ่านหินในเอเชียแปซิฟิคที่มีสภาพคล่องต่ำ ประสบภาวะตึงตัวทางการเงินอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งทำให้เสี่ยงต่อการผิดนัดชำระหนี้เพิ่มมากขึ้น

-- สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศฟิทช์ เรทติ้งส์ ระบุในรายงานว่า ยอดสินเชื่อโดยรวมของจีนจะยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง และคาดว่าอัตราการขยายตัวของสินเชื่อภายในประเทศจะแตะที่ระดับ 20% ในปีนี้

-- สถาบันเหมืองแร่และโลหวิทยาของออสเตรเลีย (AusIMM) เปิดเผยว่าผลวิจัยใหม่ซึ่งบ่งชี้ว่า การว่างงานพุ่งขึ้นมากในภาคการสำรวจของอุตสาหกรรมเหมืองแร่ออสเตรเลียมากกว่าช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

-- สถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีในเดือนก.ย.ขยับขึ้นแตะ 107.7 ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน

-- แบล็คเบอร์รี่ บริษัทสมาร์ทโฟนสัญชาติแคนาดา ประกาศว่า แฟร์แฟ็กซ์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของแบล็คเบอร์รีในราคาหุ้นละ 9 ดอลลาร์สหรัฐ รวมทั้งสิ้นเป็นมูลค่า 4.7 พันล้านดอลลาร์ โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกันในหลักการและได้มีการลงนามในข้อตกลงจดหมายแสดงเจตจำนงเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ