ผลผลิตอุตสาหกรรมของเกาหลีใต้ขยายตัวรวดเร็วในเดือนส.ค.

ข่าวต่างประเทศ Monday September 30, 2013 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ผลผลิตอุตสาหกรรมของเกาหลีใต้ขยายตัวอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับเดือนที่แล้ว เนื่องจากการส่งออกผลิตภัณฑ์ชนิดแข็ง โดยเฉพาะภาคสินค้าเทคโนโลยีและรถยนต์

รายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้ระบุว่า การผลิตในภาคอุตสาหกรรมทั้งหมด ประกอบด้วยภาคการผลิต ภาคบริการ ภาคการก่อสร้างและภาคการบริหาร ขยายตัว 1% ในเดือนส.ค.จากเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งขยายตัวเร็วที่สุดในรอบ 4 เดือน จากปีที่แล้ว ผลผลิตเพิ่มขึ้น 2.8% ในเดือนส.ค.หลังเพิ่มขึ้น 1.4% ในเดือนก่อนหน้า

การขยายตัวที่รวดเร็วขึ้นมาจากการส่งออกที่แข็งแกร่ง ซึ่งคิดเป็นประมาณครึ่งหนึ่งของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ ขณะที่การส่งออกขยายตัว 7.7% ในเดือนส.ค.จากปีก่อนหน้านี้ ยอดเกินดุลการส่งออกเดือนส.ค.อยู่ที่ 4.85 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นยอดเกินดุลติดต่อกันเดือนที่ 19 ตั้งแต่เดือนก.พ.ปีที่แล้ว

ผลผลิตในภาคการผลิตและอุตสาหกรรมเหมืองแร่ขยายตัว 1.8% ในเดือนส.ค.จากเดือนก่อนหน้านี้ หลังจากลดลง 0.3% ในเดือนก่อนหน้า

ผลผลิตภาคการสื่อสาร วิดิโอและเครื่องเสียง รวมถึงสมาร์ทโฟน พุ่งขึ้น 11.1% เมื่อเทียบรายเดือนในเดือนส.ค. การผลิตรถยนต์ทะยานขึ้น 18.9% การสิ้นสุดการหยุดงานประท้วงในบริษัท GM Korea ได้กระตุ้นการผลิตรถยนต์ โดยการส่งออกรถยนต์พุ่งขึ้น 42.9% ในเดือนที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ