China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 30 กันยายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday September 30, 2013 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลจีนได้เปิดเขตการค้าเสรีนำร่องในเซี่ยงไฮ้อย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงผ่านการทดลองในพื้นที่ขนาดใหญ่

จีนคาดว่า การทดลองแปลงสกุลเงินสกุลหยวน, การเปิดกว้างใน 18 อุตสาหกรรมในภาคบริการ, ข้อจำกัดด้านการลงทุนจากต่างประเทศ และขั้นตอนอื่นๆในช่วงเริ่มต้น จะผลักดันเศรษฐกิจในพื้นที่ 29 ตารางกิโลเมตรให้มีศักยภาพสูงขึ้นในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

เจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญของจีนกล่าวว่า ภายหลังโครงการทดลองประสบความสำเร็จ ประสบการณ์ดังกล่าวจะถูกนำไปใช้กับพื้นที่อื่นๆของจีน ซึ่งจะช่วยผลักดันเศรษฐกิจจีนขึ้นไปสู่อีกระดับท่ามกลางการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจภายในประเทศ

-- ธนาคารกลางจีนกล่าวย้ำว่า ธนาคารกลางยึดมั่นกับการกำหนดนโยบายการเงินแบบรอบคอบ พร้อมกับให้คำมั่นว่าจะกำหนดนโยบายให้มีเป้าหมายมากยิ่งขึ้น รวมทั้งจะให้ความร่วมมือในเรื่องการส่งเสริมภาคเศรษฐกิจที่แท้จริง

แถลงการณ์ภายหลังการประชุมนโยบายของธนาคารกลางจีนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาระบุว่า “ธนาคารกลางจีนจะปรับนโยบายให้เหมาะสมและสอดคล้องกับช่วงเวลา เพื่อสร้างสมดุลอย่างมีเสถียรภาพระหว่างอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ความก้าวหน้าด้านการปฏิรูป และการป้องกันความเสี่ยง" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ