ยอดค้าปลีกออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนส.ค. รับยอดใช้จ่ายในห้างสรรพสินค้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 1, 2013 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดค้าปลีกของออสเตรเลียในเดือนสิงหาคมพุ่งขึ้นสูงกว่าคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ เนื่องจากการใช้จ่ายที่ห้างสรรพสินค้าเพิ่มขึ้น ภายหลังการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ถือเป็นปัจจัยกระตุ้นผู้บริโภค

สำนักงานสถิติออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกในเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้นจากเดือนกรกฎาคม 0.4% แตะระดับ 2.19 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (2.04 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ที่ว่า ยอดค้าปลีกจะเพิ่มขึ้น 0.3%

ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคออสเตรเลีบเพิ่มขึ้น 4.7% ในเดือนกันยายน และราคาบ้านในเมืองใหญ่ทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลียต่างพุ่งขึ้นถึง 3.7% ภายในช่วงระยะเวลา 3 เดือนนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-กันยายน

ยอดการจับจ่ายซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าดีดตัวขึ้น 6.4% หลังจากที่ลดลงถึง 7.9% ในเดือนก่อน ผู้บริโภคมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 0.4% ในคาเฟ่ และร้านอาหาร ผู้บริโภคลดการใช้จ่ายในส่วนของสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้านลง 0.6%

ดอลลาร์ออสเตรเลียเคลื่อนไหวที่ 93.32 เซนต์สหรัฐ ณ เวลา 11:34 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 93.21 เซนต์

บริษัท วูลเวิร์ท จำกัด ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย มีผลกำไรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 5 ปี เนื่องจากการขยายสาขาร้านขายของชำ รายได้สุทธิของบริษัทพุ่งขึ้น 24% แตะระดับ 2.26 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในช่วง 12 เดือนสิ้นสุดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ