สิงคโปร์เผยราคาบ้านเอกชนปรับขึ้น 0.4% ในไตรมาส 3/2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 1, 2013 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาบ้านเอกชนในสิงคโปร์ปรับตัวขึ้น 0.4% ในช่วงไตรมาสที่ 3 ซึ่งสิ้นสุดในเดือนกันยายน ซึ่งชะลอลงจากไตรมาส 2 ที่ราคาบ้านดีดตัวขึ้น 1.0%

ข้อมูลดังกล่าวเป็นการประเมินเบื้องต้นเกี่ยวกับดัชนีราคาที่พักอาศัยของภาคเอกชนในช่วงไตรมาส 3 ของสำนักงานพัฒนาเขตเมืองของสิงคโปร์ (URA)

แม้ว่าราคาโดยรวมจะอยู่ในระดับปานกลางเมื่อเปรียบเทียบกับราคาบ้านในไตรมาส 2 แต่ภาคการตลาดโดยรวมที่อยู่นอกเขตตอนกลางของสิงคโปร์ยังคงมีราคาเพิ่มสูงขึ้น โดยมีราคาบ้านในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้น 2.1% ต่ำกว่าไตรมาส 2 ที่เพิ่มขึ้นถึง 3.8%

ราคาที่อยู่อาศัยเอกชนประเภทห้องชุดทั้งในเขตตอนกลางชั้นในและชั้นนอก ปรับตัวลงในช่วงไตรมาส 3 ขณะที่ราคาที่อยู่อาศัยในส่วนอื่นๆของตอนกลาง ลดลงเป็นครั้งแรกนับแต่ไตรมาส 1 โดยปรับตัวลดลง 1.1% ขณะที่ราคาบ้านในเขตตอนกลางชั้นในลดลง 0.5% เทียบกับที่ปรับตัวลง 0.2% ในไตรมาส 2

URA ระบุว่า จะมีการอัพเดทข้อมูลสถิติในช่วง 4 สัปดาห์ต่อไป เมื่อ URA เปิดเผยข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ประจำไตรมาส 3 อย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ สิงคโปร์พยายามชะลอความร้อนแรงของตลาดบ้านในช่วงปีที่ผ่านมา โดยธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ได้กำหนดกรอบสำหรับเพดานสัดส่วนการชำระหนี้เงินกู้ด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดไว้ที่ 60% ของรายได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ