"จอห์น โบห์เนอร์"เร่งล็อบบี้สมาชิกรีพับลิกันหวังปูทางเปิดหน่วยงานรัฐอีกครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Friday October 4, 2013 22:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น โบห์เนอร์ โฆษกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐกำลังพยายามที่จะผนึกสมาชิกพรรครีพับลิกันให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อที่จะเปิดทำการหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐอีกครั้ง รวมถึงการปรับเพิ่มเพดานหนี้ และดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายของพรรค

แต่โบห์เนอร์ยังต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ เนื่องจากสมาชิก 232 ราย ยังไม่เห็นพ้องต้องกันถึงแนวทางดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว

โบห์เนอร์ต้องตกอยู่ภายใต้แรงกดดันจากฐานเสียงที่แตกในพรรค ขณะที่การประชุมสมาชิกสภาผู้แทนฯสังกัดพรรครีพับลิกันจะเปิดฉากขึ้นในวันศุกร์ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่การปิดหน่วยงานรัฐบาลเป็นบางส่วนที่ย่างเข้าวันที่ 4 แล้ว ยังไม่มีสัญญาณว่าจะสิ้นสุดลงได้

เดวิน นูนส์ ผู้แทนราษฎรจากรัฐแคลิฟอร์เนียสังกัดพรรครีพับลิกัน กล่าวว่า โบห์เนอร์พยายามที่จะเกลี้ยกล่อมพวกเรามาเป็นเวลานานแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถผนึกความเห็นให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันได้

ความไม่ลงรอยกันนี้ทำให้แกนนำของรีพับลิกันไม่ได้เปิดเผยแผนการณ์เฉพาะใดๆออกมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการหาทางรวมเรื่องมาตรการใช้จ่ายและเพดานหนี้ไว้ด้วยกัน เพื่อที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ จะหันมาเจรจาต่อรองด้วย

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ต้องยกเลิกแผนการเดินทางเยือนเอเชียในสัปดาห์หน้า และจะไม่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เกาะบาหลีของอินโดนีเซียในวันจันทร์ และวันอังคารที่จะถึงนี้ เนื่องจากปัญหาการคลังและการปิดหน่วยงานในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ