China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 8 ตุลาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 8, 2013 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน กล่าววานนี้ว่า เขามีความมั่นใจอย่างมากเกี่ยวกับอนาคตของเศรษฐกิจจีน เมื่อพิจารณาจากการวิเคราะห์ที่ครอบคลุมในทุกปัจจัย

"ผมมีความมั่นใจ เนื่องจากประการแรกก็คือ อัตราการขยายตัวของจีนยังคงอยู่ในระดับที่สมเหตุสมผลและอยู่ในกรอบที่คาดการณ์ไว้" ปธน.สีกล่าวในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุม CEO ของกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) พร้อมกับกล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงของอัตราการขยายตัวโดยรวมนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น

ปธน.สีกล่าวว่า "ทุกสิ่งทุกอย่างดำเนินไปตามที่คาดการณ์ไว้ และไม่มีอะไรน่าประหลาดใจ" ซึ่งเป็นการอธิบายว่าปัจจัยพื้นฐานของเศรษฐกิจจีนมีความน่าพอใจ

-- นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนได้แสดงความเชื่อมั่นว่า จีนจะสามารถบรรลุเป้าหมายการพัฒนาเศรษฐกิจได้ในปี 2556

"เรามีความมั่นใจ ทั้งในด้านภาวะแวดล้อมและศักยภาพว่า เราจะบรรลุเป้าหมายหลักในด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในปีนี้ ตามที่ได้คาดการณ์เอาไว้" นายหลี่กล่าวสุนทรพจน์ที่มหาศาลาประชาชนของจีนเนื่องในโอกาสครบรอบ 64 ปีของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน

-- ธนาคารโลกได้ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจของจีนในปี 2556 ลงมาอยู่ที่ระดับ 7.5% จากระดับ 8.3%

"คาดว่าการขยายตัวในจีนจะบรรลุเป้าหมายที่ทางการจีนตั้งไว้ที่ 7.5% ในปีนี้ ขณะที่แนวโน้มระยะใกล้ปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมบ่งชี้ว่าผลผลิตปรับตัวแข็งแกร่งขึ้นในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้" ธนาคารโลกกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ