China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 9 ตุลาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 9, 2013 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยรายงานในวานนี้ว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจจีนชะลอตัวลง ซึ่งจะกระทบประเทศอื่นๆอีกหลายประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาและตลาดเกิดใหม่

รายงานไอเอ็มเอฟคาดว่าเศรษฐจีนจะขยายตัวชะลอลงเหลือ 7.6% ในปี 2556 และ 7.3% ในปี 2557

-- เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) โดยรวมของจีน ซึ่งเป็นมาตรวัดครอบคลุมทั้งภาคการผลิตและภาคบริการนั้น ส่งสัญญาณการขยายตัวเพิ่มขึ้นของผลผลิตในเดือนก.ย. และยังคงเป็นการขยายตัวในระดับเล็กน้อย โดยดัชนี PMI เดือนก.ย. แตะที่ 51.2 ลดลงจากระดับ 51.8 ในเดือนส.ค.

รายงานของเอชเอสบีซีระบุว่า กิจกรรมการผลิตขยายตัวเพิ่มขึ้นในแง่ของคำสั่งซื้อในเดือนก.ย. อย่างไรก็ตาม อัตราการเพิ่มขึ้นดังล่าวทรงตัวจากเดือนส.ค. ซึ่งขยายตัวเล็กน้อย ในส่วนของภาคบริการนั้น คำสั่งซื้อใหม่ขยายตัวชะลอลงจากเดือนส.ค. แต่ก็ไม่ได้ลดลงรุนแรง

-- China Index Academy สถาบันวิจัยอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของจีน เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ว่า ราคาเฉลี่ยของบ้านใหม่ใน 100 เมืองใหญ่ของจีนอยู่ที่ 10,554 หยวน/ตารางเมตร (1,724 ดอลลาร์) ในเดือนก.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้น 1.07% จากเดือนส.ค. และเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 16 ติดต่อกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ