สื่อเผย 4 แบงก์ใหญ่จีนปล่อยกู้ใหม่ 2.76 แสนล้านหยวนในเดือนก.ย.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 9, 2013 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตี้ส์ นิวส์ รายงานว่า ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ 4 อันดับแรกของจีนมียอดปล่อยเงินกู้ใหม่ในรูปสกุลหยวนรวมกันจำนวน 2.76 แสนล้านหยวนในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นอันดับ 3 นับตั้งแต่ต้นปีนี้

ทั้งนี้ ธนาคารรายใหญ่ 4 อันดับแรกประกอบไปด้วย แบงก์ ออฟ ไชน่า (BOC), ไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงก์ (CCB), อินดัสเตรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า (ICBC) และ อะกริคัลเจอรัล แบงก์ ออฟ ไชน่า (ABC)

แหล่งข่าวระบุว่า ยอดปล่อยกู้ใหม่ของธนาคารรายใหญ่ทั้ง 4 แห่งได้ปรับตัวขึ้นในช่วงสิ้นปีงบประมาณ โดยมีการปล่อยกู้ 5.6 หมื่นล้านหยวนในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนก.ย.

การปรับตัวขึ้นส่วนใหญ่เป็นผลมาจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งจากบริษัทเอกชน และเมื่ออิงกับยอดปล่อยกู้ใหม่ของธนาคารทั้ง 4 แห่งดังกล่าว ก็คาดว่าการปล่อยกู้ใหม่ของธนาคารจีนจะแตะ 8.40 แสนล้านหยวนในเดือนก.ย.

แต่นายลู เจิงเหว่ย หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของอินดัสเตรียล แบงก์ มีมุมมองบวกไม่มากนัก โดยคาดว่ายอดปล่อยกู้ใหม่ของจีนอาจมีจำนวนเพียง 6.50 แสนล้านหยวนในเดือนก.ย.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อมูลอย่างเป็นทางการบ่งชี้ว่า ยอดปล่อยกู้ใหม่ของจีนแตะที่ 7.113 แสนล้านหยวนในเดือนส.ค. ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากระดับ 6.999 แสนล้านหยวนในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ