China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 11 ตุลาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday October 11, 2013 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า ซิเคียวริตี้ เจอร์นัลรายงานโดยอ้างแหล่งที่มาจากสถาบันวิจัยพลังงานของคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ว่า จีนมีแนวโน้มว่าจะเปิดประมูลสิทธิการสำรวจก๊าซธรรมชาติในชั้นหินครั้งที่ 3 อย่างเร็วสุดในช่วงสิ้นปีนี้ และจะประกาศผลปีหน้า จำนวนบล็อกที่เสนอในการประมูลอาจจะมากกว่าจำนวนรวมในการประมูลครั้งแรกและครั้งที่สอง

-- กระทรวงคมนาคมของจีนขานรับเอกสารนโยบายด้านหลักการใช้ประโยชน์จากการขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ทางน้ำภายในประเทศ โดยตั้งเป้าว่าจะขนส่งก๊าซธรรมชาติมากกว่า 2% จากการใช้พลังงานของยานพาหนะเพื่อการขนส่งภายในประเทศในปี 2558

ในปี 2563 ก๊าซธรรมชาติจะคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 10% จากการใช้พลังงานทั้งหมดในภาคส่วนนี้ จีนจะใช้แผนปฏิบัติงาน ขยายขอบเขตของโครงการนำร่อง และจะเร่งการสร้างมาตรฐานและกฎเกณฑ์ต่างๆ เช่นเดียวกับข้อบังคับเรื่องความปลอดภัย

-- รัฐบาลท้องถิ่นในคาราเมย์เปิดเผยว่า ปิโตร ไชน่า ซินเจียง ออยล์ ฟิลด์ คัมพานี บริษัทย่อยของปิโตร ไชน่า ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติลำดับต้นของจีน ได้เริ่มดำเนินการเฟสแรกของสถานีการผลิตน้ำมันหนักหมายเลข 2

เฟสแรกของโรงงานผลิตน้ำมันหนักหมายเลข 2 สามารถแปรรูปน้ำมันหนักได้ 1.5 ล้านตัน/ ปี ด้วยกำลังการผลิตในภาพรวมที่อาจจะขยายเป็น 4 ล้านตัน

ทั้งนี้ กำลังการแปรรูปของโรงงานผลิตน้ำมันหนักหมายเลข 1 อยู่ที่ 2 ล้านตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ