China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 18 ตุลาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday October 18, 2013 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ฟิวเจอร์ส เดลี่ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า จีนจะไม่ปรับเปลี่ยนนโยบายคลังสินค้าเกษตรแบบพลิกโฉมในระยะสั้น แต่มีแนวโน้มที่จะปรับเปลี่ยนนโยบายให้เหมาะสมในระยะยาว

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีนโยบายรับซื้อและสำรองสินค้าในระยะนี้ แต่นโยบายก็มีบทบาทที่สำคัญในการคุ้มครองรายได้เกษตรกรและรับประกันความมั่นคงด้านธัญพืชของประเทศในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ภายหลังการเปิดเผยนโยบายสำรองข้าวสาลีสำหรับปี 2557 เมื่อเร็วๆนี้ การพูดคุยกันในตลาดเกี่ยวกับเรื่องการปรับนโยบายก็ได้ซาลง

นายติง เฉิงจุน ผู้เชี่ยวชาญด้านธัญพืชกล่าวว่า “กระทรวงที่เกี่ยวข้องกำลังพิจารณานโยบายที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับการพัฒนาตลาดมากยิ่งขึ้น แต่ยังไม่มีแนวโน้มที่จะกำหนดนโยบายใหม่ๆในปีนี้"

-- ศูนย์การค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า จีนประมูลขายถั่วเหลืองจากคลังสำรองของรัฐบาลได้ 281,783 ตัน หรือ 56.3% จากยอด 500,469 ตันเมื่อวานนี้

ยอดธุรกรรมดังกล่าวเพิ่มขึ้นจาก 52.25% ในการประมูลเมื่อสัปดาห์ก่อน และราคาประมูลโดยเฉลี่ยได้ปรับตัวขึ้นจาก 4,013 หยวน/ตัน เป็น 4,021 หยวน/ตัน

ปัจจุบัน โรงงานแปรรูปน้ำมันปรุงอาหารไม่ได้รับซื้อถั่วเหลืองล็อตใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพราะมีการทำสต็อกสำรองของโรงงานเอง ในขณะที่เกษตรกรไม่ได้นำผลผลิตออกมาขายเนื่องจากรอให้ราคาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ