“โอบามา" เรียกประชุมผู้นำเดโมเครทก่อนเจรจาเรื่องงบประมาณกับรีพับลิกัน

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 26, 2013 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐได้หารือกับผู้นำพรรคเดโมเครทในประเด็นงบประมาณรัฐบาลเมื่อวันวานนี้ ก่อนที่พรรคเดโมแครทและรีพับลิกันมีกำหนดจะเริ่มต้นการเจรจาในเรื่องดังกล่าวในสัปดาห์หน้า

นายจอช เอิร์นเนสท์ โฆษกทำเนียบขาวกล่าวในงานแถลงข่าวบนเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันว่า นายโอบามาได้เรียกประชุมผู้นำพรรคเดโมแครทเมื่อวันวานนี้ ซึ่งรวมไปถึงนายแฮร์รี รีด ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา, นางแนนซี เปโลซี ผู้นำเสียงข้างน้อยในรัฐสภา และนางแพตตี เมอร์เรย์ คณะกรรมการงบประมาณของวุฒิสภา

นายเอิร์นเนสท์ระบุว่า ประนาธิปดีโอบามาได้ขอบคุณผู้นำพรรคเดโมแครทที่พยายามหาทางออกในเรื่องความท้าทายเกี่ยวกับงบประมาณ และได้เน้นย้ำถึงการให้ความสำคัญกับการขยายตัวของเศรษฐกิจและการสร้างตำแหน่งงานสำหรับครอบครัวชนชั้นกลาง ซึ่งนโยบายดังกล่าวเป็นเรื่องที่ผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติควรสนับสนุนเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวลง

ทั้งนี้ การประชุมในเรื่องงบประมาณซึ่งจะมีคณะกรรมการจากทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมประชุมจำนวน 29 คน ตามข้อตกลงร่วมกันเพื่อยุติการปิดการดำเนินงานของหน่วยงานรัฐบาลเป็นเวลา 16 วัน จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้าเพื่อปรับความเห็นให้สอดคล้องกันระหว่างข้อเสนองบประมาณปี 2557 ของรัฐสภาและของวุฒิสภาที่ได้อนุมัตไปเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ