China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 28 ตุลาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday October 28, 2013 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า ผลกำไรของบริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีนใน 3 ไตรมาสแรกปรับตัวขึ้น 13.5% เมื่อเทียบรายปี เพิ่มขึ้นมากกว่าการขยายตัว 12.8% ในช่วงเดือนม.ค.-ส.ค.

แถลงการณ์ของ NBS ระบุว่า ในช่วงเดือนม.ค.-ก.ย. ผลกำไรรวมของบริษัทที่รายได้กว่า 20 ล้านหยวน/ปี (3.26 ล้านดอลลาร์) แตะที่ 4.05 ล้านล้านหยวน

ขณะผลกำไรรวมของบริษัทอุตสาหกรรมที่รับการทำสำรวจในเดือนก.ย.เดือนเดียวเพิ่มขึ้น 18.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน สู่ระดับ 5.5889 แสนล้านหยวน ลดลงจากที่เคยขยายตัว 24.2% ในเดือนส.ค. แต่เพิ่มขึ้นจากเดือนก.ค. ซึ่งขยายตัว 11.6%

-- แถลงการณ์ของคณะรัฐมนตรีจีนระบุว่า จีนจะปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบลงทะเบียนบริษัทเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงตลาดและจูงใจให้เกิดการลงทุนทางสังคม ซึ่งถือเป็นความพยายามครั้งล่าสุดที่เน้นให้เห็นถึงการปฏิรูประบบการบริหารของรัฐบาล

แถลงการณ์ดังกล่าวเปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมระดับบริหารของรัฐบาลจีนที่มีนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง เป็นประธานในการประชุมเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ระบุว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนภาวะแวดล้อมของตลาดในด้านความยุติธรรมและการแข่งขัน จะทำให้เกิดระดมทุนทางสังคม และจะจูงใจบริษัทเอกชนขนาดย่อมและขนาดเล็กให้เพิ่มและส่งเสริมการจ้างงาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ