China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 28 ตุลาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday October 28, 2013 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ระบบผลสำรวจผลิตภัณฑ์เกษตรของสำนักข่าวซินหัวระบุว่า ราคาผักในจีนยังคงปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องในเดือนต.ค.

ราคาผักปรับตัวตั้งแต่เดือนกลางเดือนก.ค. และเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ราคาผักโดยเฉลี่ยที่ได้มีการสำรวจ 21 ชนิด ปรับตัวขึ้น 22.1% จากราคาเมื่อวันที่ 10 ก.ค.

ทั้งนี้ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อหลัก ปรับตัวขึ้น 3.1% เมื่อเทียบรายปีในเดือนก.ย. เพิ่มขึ้นจาก 2.6% ในเดือนส.ค. นักวิเคราะห์คาดการณ์ในวงกว้างว่า ดัชนี CPI จะขยายตัวในไตรมาสที่ 4

-- รัฐบาลท้องถิ่นจีนคาดว่า จะใช้แผนการฟื้นฟูดินก่อนสิ้นปีนี้ ตามที่กำหนดไว้ในความเห็นแนะนำเรื่องการอนุรักษ์ดินโดยคณะรัฐมนตรีจีนเมื่อปีที่แล้ว

รายงานระบุว่า แผนการจะเน้นไปที่โครงการเฉพาะซึ่งครอบคลุมการฟื้นฟูดินในที่ดิน พื้นที่เพาะปลูก และเหมือง บริษัทที่จะทะเบียนในตลาดหุ้น A-share ของจีนจะประมูลเพื่อเข้าร่วมในการก่อสร้างและการนำเดินงานในโครงการนำร่องนี้

-- ศูนย์กลางการค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน (NGOTC) ระบุว่า จีนจะเปิดการประมูลข้าวสาลี 189,900 ตันจากคลังสำรองของรัฐในวันพุธนี้

ทั้งนี้ จีนขายข้าวสาลีสำรองได้ 45,135 ตัน หรือ 23.61% จาก 191,194 ตันของคลังสำรองในการประมูลเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงจากอัตราการประมูลก่อนหน้านี้ 34.37% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ