China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 29 ตุลาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 29, 2013 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีน (MOC) ระบุในรายงานว่า จีนอาจนำเข้าถั่วเหลืองปริมาณ 5.21 ล้านตันในเดือนต.ค. ซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้าที่ 5.85 ล้านตัน และถั่วเหลืองนำเข้าในเดือนพ.ย. น่าจะอยู่ที่ 2.97 ล้านตัน

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวอ้างอิงจากการส่งมอบสินค้าของกลุ่มผู้นำเข้าของจีนตั้งแต่วันที่ 1-15 ต.ค. โดย MOC จะเปิดเผยรายงานคาดการณ์เดือนละ 2 ครั้งเป็นประจำ

  • - China Grain Reserves Corporation (Sinograin) ซึ่งเป็นผู้สำรองธัญพืชของรัฐบาลประกาศทางเว็บไซต์ว่า บริษัทจะระบายน้ำมันเร้ปซี้ดตัดแต่งพันธุกรรม 1,477 ตันออกจากคลังสำรอง

ขณะเดียวกัน บริษัทที่เกี่ยวข้องถูกลงโทษเนื่องจากได้ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามนำเข้าน้ำมันเร้ปซี้ดตัดแต่งพันธุกรรมเพื่อจำหน่ายให้กับรัฐบาล

ในปัจจุบัน Sinograin กำลังดำเนินมาตรการเพื่ออุดช่องโหว่ของการบังคับใช้นโยบายรับซื้อ และสำรองธัญพืชของรัฐบาล

  • - มณฑลเหอหนาน ซึ่งเป็นฐานผลิตธัญพืชรายใหญ่ของจีนประสบความสำเร็จในการปลูกข้าวสาลีซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 94.5% ในพื้นที่ 5.07 ล้านเฮกเตอร์ โดยข้าวสาลีกว่า 90% กำลังแตกหน่องอกงาม

ขณะนี้ มณฑลเหอหนานยังคงต่อสู้กับภัยแล้ง เพื่อรักษาพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีไว้ที่ระดับมากกว่า 5.33 ล้านเฮกเตอร์

ทั้งนี้ มณฑลเหอหนานสามารถผลิตข้าวสาลีได้ราว 25% ของผลผลิตข้าวสาลีทั้งหมดของจีน โดยตั้งแต่ช่วงต้นเดือนก.ย. ที่ผ่านมา ภัยแล้งที่ยืดเยื้อได้ส่งผลกระทบ และสร้างความเสียหายต่อพื้นที่เพาะปลูกของมณฑล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ