เกาหลีใต้คว้าอันดับ 7 ประเทศที่มีบรรยากาศเหมาะทำธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 29, 2013 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังระบุว่า เกาหลีใต้ติดอันดับ 7 ประเทศที่มีสภาพแวดล้อมเหมาะสำหรับทำธุรกิจ ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดนับตั้งแต่ธนาคารโลกเริ่มมีการรวบรวมข้อมูล

กระทรวงกลยุทธ์และการคลังของเกาหลีใต้อ้างถึงรายงานของธนาคารโลกที่ระบุว่า อันดับของเกาหลีใต้ในด้านสภาพแวดล้อมทางธรุกิจได้เพิ่มขึ้น 1 อันดับจากปีก่อน มาอยู่ที่อันดับ 7 จากจำนวน 189 ประเทศในปี 2556

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ติดอันดับ 1 ใน 10 มา 3 ปีติดต่อกัน และคว้าอันดับสูงสุดในรอบ 10 ปีในปีนี้ โดยอันดับในปี 2556 ถือเป็นอันดับ 2 ในกลุ่มประเทศจี-20 และอยู่ในอันดับ 4 ในบรรดาประเทศสมาชิกขององค์การเพื่อความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD)

อันดับของเกาหลีใต้ได้ขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากอันดับ 30 ในปี 2550 สู่อันดับ 16 ในปี 2553 และอันดับ 8 ในปี 2555 ตามลำดับ

อันดับที่สูงขึ้นดังกล่าวเป็นผลมาจากการใช้ระยะเวลาที่น้อยลงในการเริ่มต้นธุรกิจใหม่, ค่าใช้จ่ายที่ลดลงในการขออนุญาตก่อสร้าง และอัตราการผิดนัดชำระหนี้ที่ปรับตัวดีขึ้น

กระทรวงระบุว่า ศักยภาพในการคลี่คลายความขัดแย้งทางกฎหมาย, ต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับค่าไฟฟ้า และการค้าระหว่างประเทศ ยังคงอยู่ในอันดับสูงเช่นเดียวกับปีที่แล้ว

ขณะเดียวกัน สิงคโปร์ยังครองอันดับสูงสุดในด้านสภาพแวดล้อมสำหรับธุรกิจ ตามมาด้วยฮ่องกง นิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา และเดนมาร์ก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ