World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday November 1, 2013 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนต.ค.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 51.4 จาก 51.1 ในเดือนก.ย. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ที่ 51.2

-- เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เผย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนต.ค.ปรับตัวขึ้นแตะ 50.9 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน และสอดคล้องกับข้อมูลเบื้องต้น โดยเพิ่มขึ้นจาก 50.2 ในเดือนก.ย.

-- สำนักงานสถิติสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า อัตราว่างงานในเขตยูโรโซนอยู่ที่ระดับ 12.1% ในเดือนก.ย. ซึ่งเท่าเดือนก่อนหน้าและสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ตั้งแต่มีการทำสถิติในปี 2538

-- รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของเกาหลีใต้ในเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 0.7% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งชะลอลงจากที่ปรับขึ้น 0.8% ในเดือนก.ย.

-- กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้ (MOTIE) เปิดเผยว่า ยอดส่งออกของเกาหลีใต้ในเดือนต.ค. พุ่งขึ้นทำสถิติใหม่ ด้วยมูลค่าการส่งออมากกว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เนื่องมาจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี และยานยนต์

-- ผลสำรวจจาก China Index Academy ระบุว่า ราคาบ้านในเมืองใหญ่ของจีนปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนตุลาคม

ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า ราคาบ้านใหม่โดยเฉลี่ยใน 100 เมืองของจีนในเดือนตุลาคม เพิ่มขึ้น 1.24% จากเดือนก่อนหน้า แตะที่ระดับ 10,685 หยวนต่อตารางเมตร โดยเป็นการปรับตัวขึ้น 17 เดือนติดต่อกัน และอัตราการขยายตัวของราคาบ้านสูงกว่าในเดือนกันยายนอยู่ 0.17%

-- สมาคมผู้จำหน่ายรถยนต์ญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดขายรถญี่ปุ่นในเดือนต.ค. ซึ่งไม่รวมรถขนาดเล็ก เพิ่มขึ้น 17.3% จากปีก่อนหน้า แตะ 264,587 คัน ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ