China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 8 พฤศจิกายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 7, 2013 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเรียกร้องให้พยายามผลักดันการปฏิรูปอย่างครอบคลุมในโครงการนำร่องด้านการเกษตรสมัยใหม่ที่ได้รับการอนุมัติโครงการแรกของประเทศ

นายหลี่กล่าวย้ำถึงความสำคัญของการปฏิรูปในเชิงลึกในการเร่งพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่ โดยเรียกร้องให้ใช้นวัติกรรมการผลิตสินค้าเกษตรและระบบการดำเนินงาน เพื่อรับประกันว่าประชาชนในเขตชนบทได้รับสิทธิ์และผลประโยชน์ที่สมควรจะได้รับ

-- ธนาคารกลางจีนได้กำหนดกลไกควบคุมการกู้ยืม (SLF) เป็นเครื่องมือทางการเงินเพิ่มเติม โดยระบุว่า เครื่องมือใหม่นี้ได้มีบทบาทที่สำคัญในการผ่อนคลายสินเชื่อตึงตัวของภาคธนาคารในเดือนมิ.ย.และรักษาเสถียรภาพทางการเงิน

เครื่องมือทางการเงินดังกล่าวได้ถูกนำไปใช้เป็นองค์ประกอบอย่างกว้างขวางในเครื่องมือทางการเงินในตลาดแบบเปิด (OMO) ของธนาคารกลางจีน

-- หลังจากที่บริษัทเอกชนของจีนหลายแห่งได้รายงานผลประกอบการที่ดีกว่าการคาดการณ์ นักวิเคราะห์คาดว่า จะมีการกำหนดนโยบายปฏิรูปเพิ่มเติมในการประชุมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะไม่ใช่เพียงเพื่อนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่จีนเท่านั้นแต่ยังเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจซึ่งฟื้นตัวอย่างเชื่องช้าในระยะนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ