World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 7 พฤศจิกายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 7, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลียรายงานว่า อัตราว่างงานเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 0.1% สู่ระดับ 5.7% ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษขยายตัว 0.9% ในช่วงระหว่างเดือนส.ค.-ก.ย. อันเนื่องมาจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของภาคโรงงาน

-- สมาคมผู้นำเข้ารถยนต์ญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่นำเข้าเดือนต.ค.ของญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงรถยนต์ของบริษัทญี่ปุ่นที่ผลิตในต่างประเทศ ขยายตัว 2.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 24,172 คัน

-- ทวิตเตอร์ อิงค์ ยักษ์ใหญ่ในธุรกิจโซเชียลมีเดีย ได้กำหนดราคาหุ้นที่เสนอขายต่อสาธารณะชนครั้งแรก (IPO) ที่ 26 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถระดมทุนได้สูงถึง 1.82 หมื่นล้านดอลลาร์

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยรายงานผ่านหน้าเว็บไซต์หน่วยงานว่า เศรษฐกิจจีนมีพัฒนาการที่แข็งแกร่งนับตั้งแต่การปฏิรูปและการเปิดประเทศ ขณะที่การขยายตัวทางเศรษฐกิจต่อปีเฉลี่ยอยู่ที่ 9.8% ในช่วงปี 2522-2555 เมื่อเทียบกับการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกเพียง 2.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกัน

-- เงินเยนที่อ่อนค่าลงอย่างหนักเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆในปีที่ผ่านมา และยอดขายรถยนต์ที่แข็งแกร่งในภูมิภาคอเมริกาเหนือส่งผลให้บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นได้รับผลกำไรอย่างมหาศาลในช่วงเดือนเม.ย.-ก.ย. ซึ่งเป็นครึ่งแรกของปีงบการเงิน 2556

-- นายอลัน กรีนสแปน อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า นางเจเน็ต เยลเลนเป็นประธานเฟดที่ “ยอดเยี่ยม" พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่านางเยลเลนจะสามารถอธิบายงานวิจัยด้านวิชาการเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ขณะที่ทั้งสองปฏิบัติหน้าที่ร่วมกัน

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยว่า ยอดเงินฝากสกุลเงินต่างประเทศของเกาหลีใต้พุ่งทำสถิติใหม่เมื่อเทียบเป็นรายเดือน เนื่องจากการส่งออกที่แข็งแกร่งช่วยหนุนยอดเงินฝากสกุลเงินต่างประเทศของภาคเอกชน

BOK ระบุว่า ยอดเงินฝากสกุลเงินต่างประเทศของผู้ฝากรายย่อยแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4.612 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นเดือนต.ค. ปรับตัวขึ้น 3.68 พันล้านดอลลาร์จากเดือนก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ