China Todayข่าวน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 8 พฤศจิกายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday November 8, 2013 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานบริหารพลังงานแห่งชาติของจีน (NEA) เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ว่า สำนักงานย่อยประจำเขตปกครองของ NEA จะตรวจสอบการเข้าถึงท่อน้ำมันและก๊าซธรรมชาติของสาธารณะชน

การขยายหน้าที่ความรับผิดชอบในกฎระเบียบดังกล่าวได้รับการยืนยันแล้วโดยสำนักงานคณะกรรมาธิการกำกับดูแลสถาบันแห่งชาติ ด้านการปฏิรูปภาคส่วนสาธารณะ

NEA ออกร่างกฎระเบียบว่าด้วยการเข้าถึงท่อส่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติสำหรับบริษัทที่รับมาอีกต่อหนึ่ง ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2557

ทั้งนี้ ท่อส่งน้ำมันและก๊าซของจีนส่วนใหญ่ดำเนินงานและควบคุมโดยบริษัทคิดค้นน้ำมันและก๊าซแบบผสมผสาน ซึ่งทำให้หน้าใหม่พึ่งพาบริษัทน้ำมันและก๊าซรายใหญ่เป็นอย่างมาก

-- ไชน่า เนชันแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชัน (CNPC) และเชลล์เพิ่งเปิดตัวศูนย์วิจัยพัฒนาน้ำมันจากหินดินดานร่วมกัน ณ สถาบันวิจัยการสำรวจและพัฒนาปิโตรเลียมของ CNPC

ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายมีแนวโน้มจัดตั้งฐานวิจัยพัฒนาในจีนและสหรัฐ และดำเนินงานในบล็อกน้ำมันหินดินดานประจำทวีปและบล็อกน้ำมันหินดินดานของสหรัฐตามลำดับ

ขณะที่ทั้งสองบริษัทจะดำเนินงานด้านทฤษฎีทางภูมิเศรษฐศาสตร์เกี่ยวกับก๊าซหินดินดานในระยะที่ 1 ซึ่งครอบคลุมเวลา 3 ปี และเน้นเทคโนโลยีเชิงวิศวกรรมในระยะสองในลำดับต่ำมา

CNPC และ เชลล์ยังวิจัยพัฒนาร่วมกันด้านก๊าซหินดินดานและก๊าซมีเธนในชั้นถ่านหินโดยการใช้ช่องทางคู่ขนาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ