จีนให้คำมั่นสนับสนุนการพัฒนาในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา

ข่าวต่างประเทศ Monday November 11, 2013 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนให้คำมั่นสัญญาว่าจะส่งเสริมการพัฒนาของประเทศกำลังพัฒนา และสนับสนุนสู่การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษของสหประชาชาติ (ยูเอ็น)

คำมั่นสัญญาดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการประชุมร่วมของประธานาธิบดีจีนสี จิ้นผิง และหลี่ หยง ผู้อำนวยการองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO) ที่มหาศาลาประชาชนจีน ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ปธน.สี จิ้นผิงระบุว่า จีนสนับสนุนการพัฒนาระหว่างประเทศเสมอมา และมุ่งหวังที่จะร่วมงานกับ UNIDO ภายใต้กรอบความร่วมมือและหลักการที่มีผลประโยชน์ร่วมกัน เพื่อช่วยหนุนการพัฒนาของกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา และเป็นแรงผลักดันให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษของยูเอ็น

ผุ้นำจีนกล่าวว่า จีนจะสนับสนุนการดำเนินงานของ UNIDO และผู้อำนวยการต่อไป

ปธน.สี ได้พิจารณาทบทวนความร่วมมืออันเป็นประโยชน์ระหว่างจีน และ UNIDO และการมีส่วนร่วมในการปฏิรูปและการเปิดกว้างของประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความก้าวหน้าด้านอุตสาหกรรมของจีน

เขาระบุว่า จีนกำลังส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมรูปแบบใหม่ และมุ่งมั่นเรียนรู้แนวคิดขั้นสูงจากการพัฒนาอุตสาหกรรมระหว่างประเทศ และกระชับความร่วมมือกับ UNIDO นอกจากนี้ ปธน.จีนยังเรียกร้องให้ทั้ง 2 ฝ่ายมีการร่วมมือที่เป็นประโยชน์มากขึ้น

ผู้อำนวยการ UNIDO ได้แสดงความขอบคุณจีนที่สนับสนุน UNIDO โดยกล่าวว่า องค์กรมีพันธกิจในการพัฒนาอุตสาหกรรมโลกอย่างยั่งยืนและครอบคลุม ขณะที่ความสำเร็จของจีนมีประโยชน์กับประชาคมโลกเป็นอย่างมาก

เขากล่าวว่า UNIDO ให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับจีนเป็นอย่างมาก และจะดำเนินงานร่วมกันเพื่อผลักดันการพัฒนาระดับโลกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ