China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 12 พฤศจิกายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 12, 2013 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล คอร์ป ซัพพลายเออร์ผลิตภัณฑ์น้ำมันกลั่นรายใหญ่ที่สุดของจีน ประกาศว่า บริษัทได้เริ่มใช้โกดังกักเก็บผลิตภัณฑ์น้ำมันในเขตหยางผู่ มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

บริษัทตั้งเป้าว่า โกดังจะสามารถกักเก็บน้ำมันได้ 30 ล้านต่อปีในช่วงแรก จากระดับ 11 ล้านตัน ในปัจจุบัน โดยโกดังน้ำมันมีถังบรรจุน้ำมันขนาด 2.05 ล้านลูกบาศก์เมตร และแบ่งตามประเภทผลิตภัณฑ์น้ำมันได้แก่ น้ำมันเบนซิน น้ำมันดีเซล น้ำมันเครื่องบิน และน้ำมันเตา

  • - ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์พอเรชั่น (CNOOC) บริษัทแม่ของ CNOOC Limited (CEO.NYSE; 00883.HK) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาน้ำมัน และก๊าซธรรมชาตินอกชายฝั่งของจีน ประสบความสำเร็จในการทำข้อตกลงซื้อขายก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ในโครงการ Australia’s Queensland Curtis ของ BG Group

ตั้งแต่ปี 2558 CNOOC จะซื้อก๊าซธรรมชาติ LNG จาก BG Group เพิ่ม 5 ล้านตันต่อปี เป็นระยะเวลา 20 ปี

  • - ซิโนเปค คอร์ป บริษัทกลั่นน้ำมันชั้นนำของเอเชีย (SNP.NYSE; 00386.HK; 600028.SH) เปิดเผยว่า ซิโนเปค กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ได้เพิ่มสัดส่วนการถือครองหุ้นโดยการซื้อหุ้น A-Share จำนวน 39.71 ล้านหุ้นในตลาดรองในระหว่างวันที่ 5-8 พ.ย.
  • - บ่อน้ำมันฉางชิง ซึ่งเป็นหนึ่งในบ่อผลิตน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติหลักของปิโตรไชน่า (PetroChina) สามารถผลิตน้ำมันดิบ และก๊าซธรรมชาติได้ 4964.42 ล้านตันน้ำมันดิบ (TOE) ในช่วงเดือนม.ค.- ต.ค.

บริษัทคาดว่า บ่อน้ำมันดังกล่าวจะผลิตน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติได้ 50 ล้านตันน้ำมันดิบในปีนี้ รวมถึงน้ำมันดิบปริมาณ 24.35 ล้านตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ