เวิลด์แบงก์เล็งเพิ่มวงเงินกู้ฉุกเฉิน 500 ล้านดอลลาร์แก่ฟิลิปปินส์

ข่าวต่างประเทศ Monday November 18, 2013 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารโลกเปิดเผยในวันนี้ว่า ธนาคารโลกอยู่ระหว่างขยายวงเงินกู้ฉุกเฉิน 500 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยให้รัฐบาลฟิลิปปินส์ในการดำเนินแผนการฟื้นฟูสำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากพายุไห่เยี่ยน

ธนาคารโลกระบุว่า กำลังมีการอนุมัติวงเงินกู้ยืมฉุกเฉินดังกล่าวหลังจากมีการร้องขอจากรัฐบาลฟิลิปปินส์ และระบุว่าธนาคารโลกพร้อมจะให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม ซึ่งจะรวมถึงความช่วยเหลือผ่านทางโครงการโอนเงินสดตามเงื่อนไขการให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวที่ยากจน

นายจิม ยอง คิม ประธานธนาคารโลกกล่าวว่า “เรามีพันธกิจในการสนับสนุนรัฐบาลในการที่จะฟื้นฟูและบูรณะ และในการช่วยเหลือชาวฟิลิปปินส์ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการรับมือกับภัยพิบัติที่รุนแรงจากสภาพอากาศซึ่งเกิดขึ้นบ่อยครั้งมากขึ้น

ทั้งนี้ สมาชิกของทีมงานทางเทคนิคจากธนาคารโลกได้เดินทางมาถึงฟิลิปปินส์เพื่อช่วยรัฐบาลประเมินความเสียหายและเก็บรวบรวมข้อมูลสำหรับแผนการฟื้นฟูที่ครอบคลุม

ธนาคารโลกระบุว่า ทางธนาคารได้ให้ความร่วมมือและประสานงานอย่างใกล้ชิดกับองค์กรด้านการพัฒนาระหว่างประเทศในฟิลิปปินส์ และหน่วยงานชั้นนำของรัฐบาล ซึ่งรวมถึง กระทรวงการคลัง กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงสวัสดิการสังคมและการพัฒนา สำนักงานคุ้มครองพลเรือน และสำนักงานเศรษฐกิจและการพัฒนาแห่งชาติ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ