China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์จีนประจำวันที่ 21 พฤศจิกายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 21, 2013 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิจัยชาวจีนระบุในรายงานการประเมินพืชผลเบื้องต้นทั่วโลกว่า การผลิตพืชผลทั่วโลกในปี 2556 ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในพื้นที่การเพาะปลูกหลัก โดยข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

รายงานดังกล่าวร่างโดยทีมวิจัย นำโดยนายหวู่ ปิงฟาง จากสถาบันด้าน Remote Sensing and Digital Earth ภายใต้สถาบันวิทยาศาสตร์ของจีน โดยรายงาน CropWatch Bulletin ที่เปิดเผยเมื่อวานนี้ ครอบคลุมสภาวะด้านสภาพแวดล้อมต่างๆ กิจกรรมการเพาะปลูกในพื้นที่การผลิตหลัก ความหนาแน่นของการเพาะปลูก มวลชีวภาพและพื้นที่เพาะปลูกที่ยังไม่มีการปลูกพืชในประเทศผู้ผลิตหลัก และมีรายงานหนึ่งบทเกี่ยวกับจีน

-- ศูนย์กลางการค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน (NGOTC) ระบุว่า จีนขายข้าวสาลีสำรอง 102,131ตัน หรือ 33.47% จากปริมาณ 305,122 ตัน ที่เปิดการประมูลเมื่อวานนี้

อัตราการซื้อขายสูงกว่า 17.26% จากการประมูลครั้งก่อนหน้าที่จัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีการเสนอขายข้าวสาลีสำรอง 151,253 ตัน

-- กระทรวงเกษตร (MOA) ของจีนระบุในเว็บไซต์ว่า พื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีฤดูหนาวของจีนเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในปี 2556 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้

ในขณะนี้ จีนได้เพาะปลูกข้าวสาลีเสร็จสิ้นแล้ว โดยภูมิภาคที่ผลิตข้าวสาลีได้มากที่สุดมีพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีคงที่ หรือเพิ่มขึ้นปานกลางจากปีที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   earth   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ